(kontumtv.vn) – Sau ngày thi đầu tiên được đánh giá khá thuận lợi,  ngày 23/7, các thí sinh tiếp tục hoàn thành ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, với tổ hợp môn khoa học tự nhiên và môn Ngoại ngữ. Tại tỉnh Kon Tum, ngày thi thứ hai tiếp tục diễn ra an toàn và nghiêm túc.

thu 2

Trong buổi thi sáng 23/7, tại 13 điểm thi trên địa bàn tỉnh Kon Tum, có hơn 1.600 thí sinh tham gia thi các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học thuộc tổ hợp môn khoa học tự nhiên. Đây là lần thi đầu tiên các thí sinh làm bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm. Đặc biệt, trong buổi thi này, một số điểm thi có thí sinh tự do chỉ tham gia một hoặc hai trong số 3 môn thi của tổ hợp khoa học tự nhiên, nên khâu tổ chức thi tại những điểm này đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kĩ càng, chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, Ban Tổ chức thi tại các điểm này đã chủ động quản lý chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, đúng quy định. Thầy Nguyễn Ngọc Duyệt, Trưởng điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết: “Khâu tổ chức của điểm thi bố trí sẵn một phòng chờ, thí sinh đến sớm trước giờ làm bài 15 phút của từng môn và vào phòng chờ. Khi đó có cán bộ coi thi tại phòng chờ sắp xếp theo sơ đồ số báo danh sẵn có, sau đó cán bộ giám sát sẽ đưa toàn bộ thí sinh đó trong khoảng thời gian 10 phút giữa hai môn, đưa vào trong phòng thi. Đến thời điểm này thì kế hoạch đã được thực hiện rất tốt, không có vấn đề gì trục trặc xảy ra và các em cũng đảm bảo thời gian giữa các môn thi một cách khoa học và chính xác”.

Còn trong buổi thi chiều, các thí sinh tiếp tục tham gia thi môn Ngoại ngữ, với hình thức thi trắc nghiệm và thời gian làm bài 60 phút. Đây là một trong 3 môn thi bắt buộc. Về phần đề thi, theo phản ánh của các thí sinh, đề thi môn Hóa học có độ khó cao hơn môn Vật lý, kết cấu đề khá đều. Riêng môn Sinh học phần lý thuyết nhiều hơn và môn Ngoại ngữ cũng khá vừa tầm với các thí sinh. Nhìn chung, đề thi các môn ngày hôm nay bám sát kiến thức cơ bản, nhiều thí sinh ôn tập kỹ đã hoàn thành tốt bài thi. Đối với các thí sinh ở mức trung bình cũng đảm bảo được ngưỡng điểm đậu tốt nghiệp THPT. Thí sinh Dương Thị Hồng Diễm, điểm thi Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum nói: “Em là thí sinh tự do, năm nay em thi để xét tuyển đại học, sau khi thi hai môn Toán và Lý thì em thấy kỳ thi diễn ra rất nghiêm túc. Đề thi thì em cảm thấy rất vừa sức và có phân loại rõ ràng. Để lấy được điểm 5 ở hai môn này thì em thấy khá dễ dàng”.

Ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Kon Tum đã diễn ra trong an toàn và nghiêm túc. Sáng 24/6, các thí sinh sẽ tham gia thi tổ hợp môn khoa học xã hội với 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây cũng là bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Hy vọng kỳ thì sẽ tiếp tục diễn ra an toàn, nghiêm túc, các thí sinh sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Thanh Thủy – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *