(kontumtv.vn) – Giữa biển trời Trường Sa bao la, những người con đất liền đến thăm đảo với mong muốn duy nhất đó chính là đem hơi ấm của đất liền đến với những người lính đảo. Và rồi cũng từ những chuyến đi đó, sự gặp gỡ bất ngờ giúp cho người lính nơi đảo xa và người đất liền hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau những khó khăn, động viên để cùng vượt qua với quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặt chân lên đảo Đá Tây, ông Bùi Quốc Đạt, Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tình cờ gặp lại cậu học trò cũ Nguyễn Hữu Đạt, hiện đang công tác tại Hải đoàn 129, Quân chủng Hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Trường Sa của Tổ quốc. Giữa mênh mông biển trời Trường Sa, những cái nắm tay của người thầy và trò năm xưa trở nên ấm ấp hơn, xúc động hơn. Ông Bùi Quốc Đạt xúc động: “Lần đầu tiên ra đảo Trường Sa, tôi gặp được học sinh cũ, rất là bồi hồi, xúc động và hạnh phúc, cực kỳ hạnh phúc. Bởi vì giữa mênh mông biển trời, giữa chốn tiền tiêu này gặp được học sinh cũ của mình, bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu ước mơ, bao nhiêu hy vọng thấy học sinh của mình đã thực hiện được. Rất kỳ vọng và hy vọng các em sẽ trưởng thành hơn nữa để đóng góp xứng đáng cho Tổ quốc”.

Đoàn công tác số 16 thăm huyện đảo Trường Sa
Đoàn công tác số 16 thăm huyện đảo Trường Sa

Thượng úy Nguyễn Hữu Đạt chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi gặp được những người đất liền có tấm chân tình ra thăm anh em, đặc biệt là một người thầy giáo của tôi ngày xưa. Từ mái trường ra đi, chúng tôi được các thầy cô dạy bảo, đúc rút cho một tinh thần cách mạng và chúng tôi cũng sẵn sàng cống hiến hết sức mình để bảo vệ, phục vụ Tổ quốc, nhân dân cũng như không phụ lòng tin cậy của các thầy cô giáo cũ ngày xưa đã tôi luyện chúng tôi trở thành như bây giờ. Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để làm sao phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Là một người lính từng tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông U Nhiêu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum không giấu nỗi vui mừng và tự hào khi được đi thăm các chiến sỹ trên huyện đảo Trường Sa. Được gặp gỡ, động viên, chia sẻ những nỗi vất vả, sự hy sinh của những người lính, những người đồng chí, đồng đội đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, đối với ông U Nhiêu, đây là một chuyến đi đặc biệt của cuộc đời mình: “Hiện nay tôi đã lên đảo Cô Lin. Qua thăm và nhìn thấy cuộc sống của chiến sĩ rất gian khổ và vất vả, có một ý chí sắt đá, quyết tâm giữ vững chủ quyền của đất nước, tôi hết sức khâm phục. Mặc dù tôi là người từng trải qua trong quân đội nhiều năm, giờ đây thấy cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa tôi rất khâm phục”.

Hành trình hơn 10 ngày thăm đảo trở nên quá ngắn ngủi với mỗi người, nên ai cũng đều tranh thủ từng phút, từng giây để được trò chuyện, tìm hiểu về cuộc sống của quân và dân trên đảo; chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt những cái nắm tay, những cuộc trò chuyện giữa người lính đất liền và người lính nơi đảo xa giúp họ hiểu nhau hơn, chia sẻ nhau những khó khăn để cùng nhau hướng đến mục tiêu chung đó là bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Thượng tá Trịnh Việt Thành, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa nói: “Bản thân mình cũng là một người lính, lần này được ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở huyện đảo Trường Sa, lần đầu tiên đi nên đến đây rất cảm động, cảm động bởi tấm lòng của người chiến sĩ đối với những người chiến sĩ. Mặc dù nhiệm vụ thì sự phân công khác nhau, tuy nhiên những người ở trên đảo thì họ có sự gian nan, vất vả hơn. Chính sự gian nan, vất vả, vượt qua khó khăn đấy làm mình rất cảm động. Bên cạnh đó các đồng chí có tình cảm rất chân thành, ấm cúng làm cho mình cảm thấy giữa đất liền và biển khơi có mối quan hệ rất ấm lòng, dù trên cương vị nào, chúng tôi đã là người lính thì đều chắc tay súng và giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

“Được gặp các anh bộ đội trong đất liền ra thăm, chúng tôi những người lính giữ biển khơi rất tự hào và vui sướng được gặp các đồng chí đi trước, các thế hệ đi trước đã chỉ dạy, chỉ đường cho chúng tôi ở ngoài này vững chắc tay súng. Các anh ở đất liền ra thăm động viên chúng tôi, tôi hứa sẽ quyết tâm và luôn giữ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”. Trung úy Trần Quốc Thắng,  đảo Sinh Tồn Đông chia sẻ.

Chuyến hải trình đưa đoàn công tác số 16 đến với Trường Sa để lại nhiều kỷ niệm khó quên với các thành viên trong đoàn công tác. Chắc chắn sau chuyến đi này, với những gì đã chứng kiến về cuộc sống nơi đảo xa, sẽ càng tiếp thêm động lực cho mỗi người trên cương vị công tác của mình, nỗ lực phấn đấu, học tập, noi gương, trở thành những tuyên truyền viên tích cực đưa Trường Sa đến gần hơn với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, qua đó cùng cả nước chung tay “Vì Trường Sa thân yêu ”.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *