(kontumtv.vn) – Đợt tuyển quân năm 2016, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) được giao chỉ tiêu tuyển chọn 103 tân binh lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công việc cho lễ giao nhận quân đã được chuẩn bị chu đáo. Các công dân ưu tú có sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đã nhận lệnh lên đường nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để chủ động trong công tác tuyển quân, bảo đảm hoàn thành đủ chỉ tiêu trên giao, ngay từ đầu năm 2016, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể và triển khai cho các địa phương thực hiện tốt các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động các đối tượng thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Các  địa phương trong huyện đều thực hiện tốt việc công khai danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ và các trường hợp được miễn, hoãn gọi nhập ngũ.Trung tá Trà Đình Kháng, Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi cho biết: “Ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã tích cực tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện, UBND huyện tập trung lãnh đạo, đề ra những biện pháp, chủ trương sát đúng nhằm nâng cao chất lượng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, tổ chức khám tuyển chặt chẽ, đúng quy định. Các xã, thị trấn thực hiện tốt các bước từ sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ đến công khai các loại danh sách đầy đủ, đúng quy định”.

Đăng ký nghĩa vụ quân sự
Đăng ký nghĩa vụ quân sự

Trong số 103 thanh niên của huyện Ngọc Hồi lên đường nhập ngũ đợt này, có  95 thanh niên chính thức, 8 dự phòng được giao cho các đơn vị nhận quân là Bộ Tham mưu Quân khu V, Trung đoàn 990 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Năm nay số thanh niên lên đường nhập ngũ có trình độ tốt nghiệp THPT chiếm trên 19%, trong đó có 03 thanh niên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học; có 02 đảng viên. Điều này cho thấy, chất lượng tân binh của huyện Ngọc Hồi ngày càng được nâng lên qua các năm. Hiện tâm trạng của người thân và thanh niên trúng tuyển đều phấn khởi, vì được nối tiếp truyền thống của gia đình và những thế hệ đi trước, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Đặng Văn Tân (thôn Ngọc Hải, xã Bờ Y) nói: “Em mong vào quân đội để rèn luyện cho sức khỏe tốt hơn, trải qua huấn luyện để mình trưởng thành hơn”.

Ngày hội tòng quân của thanh niên huyện Ngọc Hồi đang tới gần. Những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, gặp mặt tặng quà, động viên thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, công tác tuyển quân năm 2016 của huyện Ngọc Hồi sẽ đạt chất lượng cao và hoàn thành chỉ tiêu trên giao.

 

                                                                              CTV Thu Trang – Thu Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *