(kontumtv.vn) – Sáng 30/5, Hội Cựu chiến binh huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫulần thứ V, giai đoạn 2014 – 2019. Đây là hội nghị được Hội CCB tỉnh tổ chức điểm để chỉ đạo rút kinh nghiệm tổ chức hội nghị cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được các cấp hội CCB trên địa bàn huyện Ngọc Hồi triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó đã khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên của CCB, phát huy truyền thống cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới, không ngừng xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, Hội đã nhận ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện giải quyết cho trên 670 hội viên vay vốn phát triển sản xuất, với số dư nợ trên 25 tỷ đồng; đồng thời xây dựng nguồn quỹ xoay vòng giúp nhau xóa đói giảm nghèo trên 1,2 tỷ đồng. Từ đó có nhiều hội viên CCB đã xây dựng được các mô hình trang trại, gia trại chăn nuôi kết hợp trồng cây công nghiệp, cây ăn trái cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Nhờ vậy, 5 năm qua đã có 400 hộ hội viên được công nhận Hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; số hộ hội viên khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ hội viên nghèo giảm từ khoảng 6,5% năm 2014 xuống còn gần 4% cuối năm 2018.

Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đã có những hội viên gương mẫu, đi đầu, sẵn sàng hiến đất, công sức, tiền của để cùng với Nhà nước thực hiện xây dựng các công trình công ích. Điển hình như các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng thôn phố xanh, sạch, đẹp… Với những thành tích đạt được trong phong trào thi đua, 5 năm qua đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Năm 2018 Hội Cựu chiến binh huyện được nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Giai đoạn 2019 – 2024, Hội CCB huyện Ngọc Hồi phấn đấu 100% cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập và thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ và nghị quyết của tổ chức Hội gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội cụ Hồ; hàng năm có 90% cơ sở hội trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cơ sở và chi hội có quỹ hội với mức bình quân đóng góp mỗi hội viên từ 100.000đ – 200.000đ.

Đại hội đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2019 – 2024 và thống nhất cử 12 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này UBND huyện Ngọc Hồi tặng Giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *