(kontumtv.vn) – Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, trời nắng đẹp, biển im và cá cơm xuất hiện khá dày, nên liên tiếp trong những ngày qua, ngư dân hành nghề mành trủ gần bờ tỉnh Phú Yên trúng đậm cá cơm.

NGU DAN PHU YEN TRUNG DAM CA COM NGAY NHUNG NGAY DAU NAM MOI

Theo ngư dân các xã An Hòa, An Chấn và An Mỹ (thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), cá cơm xuất hiện vùng lộng, cách bờ khoảng 1 – 1,5 hải lý. Bình quân mỗi chuyển biển khoảng 3 tiếng đồng hồ, với 06 lao động, có thể khai thác được từ 70 – 80 giỏ cá (mỗi giỏ có trọng lượng khoảng 20kg). Cá biệt, một số phương tiện may mắn gặp được luồng cá lớn, khai thác được hơn 200 giỏ cá mỗi chuyến biển.

Cá cơm khai thác phần lớn là cá cơm ngần và cá cơm ba lài, giá trị kinh tế khá cao. Đối với cá cơm ngần được tiêu thụ cho các cơ sở chế biến cá cơm khô xuất khẩu với giá bán từ 700 – 900 nghìn đồng/giỏ. Cá cơm ba lài được bán cho các cơ sở chế biến nước mắm với giá bán từ 270 – 300 nghìn đồng/giỏ. Sau khi trừ mọi khoản chi phí, mỗi chuyến biển đã đem lại lợi nhuận cho ngư dân từ 30 triệu đồng trở lên. Cá cơm được mùa giúp ngư dân có thu nhập cao và tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, cung cấp cho các cơ sở chế biến hải sản tại địa phương ngay từ những ngày đầu năm mới Kỷ Dậu 2019.

                                                                             Lê BiếtKhắc Nho

Đài PT-TH Phú Yên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *