(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có những đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của thành phố thông qua việc gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện các phong trào thi đua trên các lĩnh vực đời sống.

Từ tháng 4 đến nay, thành phố Kon Tum nói chung, phường Quyết Thắng nói riêng đã ra quân lập lại trật tự đô thị với mục tiêu đảm bảo “đường thông hè thoáng”. Kết quả ban đầu đạt được là đã hạn chế được tình trạng buôn bán dưới lòng, lề đường ở nhiều tuyến đường trung tâm thành phố. Riêng ở địa bàn phường Quyết Thắng, nhiều tuyến đường đã thông thoáng hơn. Kết quả này có phần đóng góp tích cực của ông Lương Hữu Phước, Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Quyết Thắng. Cụ thể là ông vận động gia đình gương mẫu thực hiện trước để nhân dân trong tổ làm theo. Ông Phước nói: “Vấn đề này thì ngay mới ban đầu chính quyền chúng tôi cũng rất là khó khăn, khó khăn không phải trong đợt này mà khó khăn trong các đợt trước, khó khăn rất là nhiều, bởi vì cứ một lần làm rồi một, hai ngày dân lại tràn ra. Cho nên tôi cũng động viên nhân dân nên thôi ta chấp hành chủ trương đường lối của chính quyền địa phương cũng như của Đảng ủy đi, như vậy thì nhân dân trong tổ 5 đã thực hiện chấp hành tốt”.

Người cao tuổi nêu gương sáng ở khu dân cư
Người cao tuổi nêu gương sáng ở khu dân cư

Từ năm 2012 đến nay, năm nào tổ dân phố 3, phường Thống Nhất cũng đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa. Có được kết quả này là nhờ người tổ trưởng  tổ dân phố ngoài 70 tuổi luôn gương mẫu và nỗ lực vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hương ước, qui ước khu dân cư. Ông Dương Doãn Sâm, Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Thống Nhất chia sẻ: “Trước tiên là tôi và gia đình phải chấp hành trước, rồi cùng hệ thống chính trị đi vận động thêm nữa, ngoài những buổi họp thì hàng tháng mọi người bỏ ra một vài ngày cùng hệ thống chính trị đi vận động, đa số người dân thực hiện tốt”.

“Với trách nhiệm của cụ Sâm vừa là tổ trưởng tổ dân phố, vừa là người cao tuổi, cụ rất năng nổ, tháo vác, vừa tuyên truyền vận động bà con giữ gìn tuyến phố sạch đẹp, đồng thời treo bảng biển không được xả rác lung tung, vì thế tuyến phố này luôn giữ được tuyến phố văn minh sạch đẹp”. Ông Hoàng Lệnh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Thống Thất nói.

Trên địa bàn thành phố Kon Tum hiện có trên 10.000 người cao tuổi, trong đó có gần 8000 hội viên Hội Người cao tuổi. Với tinh thần “Tuổi cao nêu gương sáng”, thời gian qua người cao tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu trên các lĩnh vực đời sống, các phong trào thi đua, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng ổn định, phát triển. Ông Huỳnh Đăng Hải, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum ghi nhận: “Hiện nay các cụ tích cực tham gia hiến đất rồi tham gia công lao động cũng như phối hợp vận động con cháu thực hiện 2 cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, từ đó cũng góp phần làm cho thành phố xanh, sạch, đẹp và bảo vệ môi trường”.

Với ý thức phát huy tính tiền phong gương mẫu, người cao tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum đã và đang có những đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của thành phố.

Thanh Tùng – Công Luận

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *