(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, trong những năm qua, người cao tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum đã luôn tiên phong trong việc tự nguyện góp công, góp của làm các công trình an sinh xã hội. Đồng thời tích cực nêu gương và vận động con cháu, nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào do địa phương phát động, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Qua đó, người cao tuổi đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đảm và ông Lê Đình Ký là hai trong số hàng chục người cao tuổi  tiêu biểu ở thôn 7, xã Đoàn Kết đã được chính quyền địa phương tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ông Nguyễn Văn Đảm nói: “Tôi đã vận động gia đình và con cháu trước hết là hiến đất, hiến công, trong khi đó cũng vận động nhân dân trong xóm đi ra để làm đường. Những con đường làm tôi đều tham gia”.

Người cao tuổi tham gia quét dọn vệ sinh khu phố

Xã Đoàn Kết là địa phương đầu tiên ở thành phố Kon Tum được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả đạt được có phần đóng góp rất lớn của người cao tuổi ở địa phương. Đặc biệt là người cao tuổi đã hiến đất, hiến của, hiến công trong thực hiện các công trình nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đoàn Kết cho biết: “Người cao tuổi hiến kế và có những đóng góp trong vận động dòng tộc, gia đình, con cháu. Ví dụ trong làm đường thì con cháu cứ vướng vào các vấn đề ví dụ như hiến đất làm đường thì người cao tuổi người có uy tín trong khu dân cư thì cùng đứng lên vận động để chương trình đạt được hiệu quả cao”.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum có 3 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt từ 18 tiêu chí, 5 xã đạt từ 10-15 tiêu chí và không có xã đạt dưới 5 tiêu chí. Trên thực tế, những địa phương đạt được kết quả cao trong xây dựng nông thôn mới đều có sự  tham gia, đóng góp tích cực của người cao tuổi ở địa phương. Ông Huỳnh Đăng Hải, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum nói: “Thực hiện lời dạy của Bác, tuổi cao chí càng cao, cho nên người cao tuổi thành phố cũng đóng góp một phần công sức của mình trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, người cao tuổi đã hiến đất, hiến công, hiến kế để thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới”.

Trên địa bàn thành phố Kon Tum hiện có hơn 10.000 người cao tuổi, trong đó hơn 9.000 người cao tuổi là hội viên Hội Người cao tuổi. Người cao tuổi  đã  phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện các phong trào, góp phần đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *