(kontumtv.vn) – Cùng với bà con giáo dân Công giáo và Tin Lành trong cả nước, tối 24/12, bà con giáo dân trên địa bàn  tỉnh Kon Tum hân hoan đón mừng Giáng sinh trong không khí an lành và phấn khởi.

NGUOI DAN KON TUM HAN HOAN DON CHAO GIANG SINH

Mặc dù trời khá lạnh nhưng dòng người dạo phố, tham quan và đến các nhà thờ vào tối 24/12 để tham gia các hoạt động tôn giáo mỗi lúc một đông. Có thời điểm đã xảy ra tắc đường cục bộ, đặc biệt là trên đoạn đường Nguyễn Huệ đoạn từ nhà thờ Tân Hương đến nhà thờ gỗ Chánh Tòa. Giáng sinh không chỉ có ý nghĩa với bà con giáo dân, mà còn là dịp để người dân Kon Tum vui chơi, hòa mình vào không khí hân hoan, an lành của ngày lễ trọng. Anh Trần Đình Hiếu, người dân thành phố Kon Tum nói: “Dịp như thế này để mọi người trong chúng ta cũng như tôi đưa hai đứa con đi đón giáng sinh như mọi người. Dù rằng không phải là người trong đạo, tôi cũng rất hân hoan đón giáng sinh và chúc mọi người giáng sinh hôm nay hạnh phúc”.

Tại các nhà thờ trên địa bàn thành phố Kon Tum, đón giáng sinh đã được chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Các nhà thờ đều lung linh, lộng lẫy, đẹp mắt với nhiều sắc màu. Đêm giáng sinh cũng là dịp để bà con Công giáo, Tin Lành đến nhà thờ đi lễ, đọc kinh, hát thánh ca cầu nguyện cho bản thân và gia đình gặp nhiều may mắn. Ông A Biar (làng Kon Rơ Wang, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Không khí Noel năm nay vui tươi và đẹp nhất. Đến đây thì cầu nguyện cho mọi người bình an, sức khỏe tốt”.

Được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, không khí vui tươi, phấn khởi đón chào Giáng sinh đã diễn ra tại khắp các xứ đạo và các cơ sở thờ tự Công giáo, Tin Lành trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *