(kontumtv.vn) – Sáng 22/3 đã diễn ra Lễ truy điệu và Lễ an táng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Tang lễ được phát thanh, truyền hình trực tiếp, thu hút nhiều người dân Kon Tum theo dõi và bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn.

Người dân theo dõi Lễ truy điệu và an táng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải
Người dân theo dõi tang lễ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Nhìn hình ảnh linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được rước ra sảnh lớn Hội trường Thống Nhất để đưa về quê nhà ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM, bà Y Xuôi, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh không khỏi xúc động. Ấn tượng của bà về nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là ông sống rất giản dị, gần gũi  và có công rất lớn trong giai đoạn đất nước mở cửa. Bà Y Xuôi xúc động: “Khi tôi nghe tin ông Phan Văn Khải mất, cá nhân tôi rất xúc động, bởi vì cá nhân tôi khi họp Quốc hội cũng đã gặp, thấy Thủ tướng là người rất giản dị, gần gũi, đức độ. Đó là cái đầu tiên tôi thấy ở một nguyên thủ quốc gia. Thứ hai là lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học để có những quyết sách, quyết định đúng đắn và đặc biệt nữa là sau khi mở cửa, 30 năm sau chiến tranh, đồng chí Phan Văn Khải là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến thăm Mỹ để khép lại quá khứ, hướng đến tương lai”.

Trong suốt thời gian công tác và hoạt động cách mạng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã có nhiều đóng góp quý báu cho Đảng, Nhà nước, nhân dân;  chủ động mở cửa, hội nhập quốc tế và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đi lên; đưa đất nước phát triển ổn định và bền vững. Nguyên Thủ tướng vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều danh hiệu cao quý khác. Bà Nguyễn Thị Yến (tổ dân phố 8, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “Thủ tướng Phan Văn Khải đã qua đời thì bản thân tôi rất xúc động, thương tiếc vị lãnh đạo được nhân dân cả nước và nước ngoài tín nhiệm. Ngày hôm nay đưa nguyên Thủ tướng ra đi thì anh chị em chúng tôi cũng tập trung lại để cầu nguyện”.

Tiếc thương nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, các công sở, trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum  đã nghiêm túc treo cờ rủ. Cán bộ và nhân dân ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang.

      Tấn  Thành – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *