(kontumtv.vn) – Từ ngày 20 đến 28/1/2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị trọng đại đang được cả nước hướng tới. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Kon Tum đã gửi gắm nhiều kỳ vọng đến Đại hội.

Năm nay gần 70 tuổi, là cán bộ công chức về hưu, ông Nguyễn Huỳnh  (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) đã theo dõi rất nhiều kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Tuy nhiên lần này, ông kỳ vọng Đại hội sẽ có những quyết sách mạnh mẽ hơn trên lĩnh vực bảo vệ chủ quyền an ninh  của Tổ quốc. Ông nói: “Kỳ vọng thứ nhất là muốn Đại hội đưa ra những quyết sách đúng đắn, có tính chiến lược. Nhân dân kỳ vọng không những về kinh tế mà cả về vấn đề bảo vệ chủ quyền. Như mọi người đều biết, chủ quyền của nước ta hiện nay có những vấn đề cần đặc biệt quan tâm, nhất là về vấn đề Biển Đông. Thứ hai nữa là nói gì thì nói, chứ người dân vùng sâu vùng xa, nhất là ĐBDTTS, có cuộc sống so với trước thì tốt, nhưng so với mặt bằng chung của cả nước, các vùng phát triển thì càng ngày càng kém, nên nhân dân muốn  làm như thế nào để phát triển kinh tế – xã hội vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS”.

Phóng viên phỏng vấn ông Nguyễn Huỳnh, cán bộ hưu trí tỉnh Kon Tum
Phóng viên phỏng vấn ông Nguyễn Huỳnh, cán bộ hưu trí tỉnh Kon Tum

Trong những ngày này, ông Nguyễn Hùng (tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) thường xuyên theo dõi các hoạt động trước thềm Đại hội. Đặc biệt, qua theo dõi Hội nghị lần thứ 13, lần thứ 14 của Trung ương Đảng, ông tin tưởng Đại hội lần này sẽ bầu những người thực sự có đức, có tài để lãnh đạo đất nước. Ông nói: “ Tất cả các bộ, đảng viên cũng như nhân dân chúng tôi  kỳ vọng rất là nhiều vào những quyết sách đúng đắn và mạnh mẽ của Đảng để phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn, để tiếp tục đưa đất nước phát triển. Muốn làm được điều đó thì vấn đề quan trọng nhất là con người. Qua vấn đề chuẩn bị nhân sự của Trung ương lần này tôi thấy sự chuẩn bị rất bài bản và chu đáo. Cán bộ, đảng viên chúng tôi rất kỳ vọng, tin tưởng vào những  người được Đại hội lần này bầu ra”.

Bày tỏ kỳ vọng trước thềm Đại hội, ông Nguyễn Cường, Bí thư Chi bộ 11, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum nói:  “Bản thân tôi cũng như mọi tầng lớp nhân dân đều tin tưởng vào đường lối của Đảng, kỳ vọng qua Đại hội này, công cuộc đổi mới, chỉnh đốn Đảng, phê và tự phê bình, học tập tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh càng được đẩy mạnh, đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, là mong muốn chung của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Ông Nguyễn Thanh Mân, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, thành phố Kon Tum bày tỏ tâm tư của mình: “Tôi hy vọng rằng Đại hội lần thứ XII của Đảng trước tiên là thành công tốt đẹp về mọi phương diện. Thứ hai tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ sáng suốt bầu ra những đại biểu ưu tú nhất, những vị trí chú chốt  để lãnh đạo đất nước, đưa nước ta đạt được những tầm cao mới và đáp ứng được lòng mong đợi của nhân dân. Để nâng tầm cán bộ ở cơ sở, đáp ứng được yêu cầu của đất nước trong giai đoạn đến, tôi mong rằng Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ cán bộ ở cơ sở, đào tạo về chuyên môn, về các chế độ khác để cán bộ ở cơ sở yên tâm cống hiến, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao”.

Sau 30 năm đổi mới, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu về kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh. Chính vì vậy, người dân tin tưởng, kỳ Đại hội này sẽ tiếp tục có những đổi mới, đưa ra những quyết sách quan trọng để tiếp tục lãnh đạo đất nước ta phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *