(kontumtv.vn) – Do yêu cầu đổi Giấy phép xe từ vật liệu bìa cứng sang vật liệu PET nên mỗi ngày có từ 400-500 người dân tỉnh Kon Tum đến đăng lý cấp đổi bằng tại bộ phận giao dịch hành chính một cửa của Sở Giao thông – Vận tải, tăng hơn 10 lần so với những ngày trong năm.

GIAY PHEP LAI XE

Điều này dẫn đến tình trạng quá tải do lượng hồ sơ tăng đột biến. Một số người dân cho biết, do không tìm hiểu kỹ thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe nên nhiều người tưởng rằng đến 31/12/2015 Giấy phép lái xe bằng vật liệu bìa cứng sẽ không còn hiệu lực. Vì vậy, nhiều người ở các huyện và cả ở thành phố Kon Tum đã tập trung nộp hồ sơ để cấp đổi Giấy phép lái xe. Anh Đặng Ngọc Tuấn (thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) lo lắng: “Tôi nghe nói là phải đổi Giấy phép lái xe  trước ngày 30/12 chứ để qua 30/12 là đổi rất khó khăn”.

Trước thực trạng này Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum đã phát hành Công văn số 2217 ngày 15/12/2015 gửi đến các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông để thông báo rõ lộ trình cấp đổi Giấy phép lái xe từ vật liệu bìa cứng sang vật liệu PET. Trong đó nhấn mạnh : Đối với Giấy phép lái xe các hạng và máy kéo hạng A4 phải chuyển đổi trước ngày 31/12/2016. Đối với Giấy phép lái xe không có thời hạn bao gồm A1, A2, A3 phải chuyển đổi trước ngày 31/12/2020. Theo đó, người có Giấy phép lái xe mô tô hạng A 1, A2, A3 bằng vật liệu bìa cứng vẫn còn thời gian 5 năm để cấp đổi bằng. Vì vậy, người dân không nên vội vàng đăng ký cấp đổi bằng cùng lúc dẫn đến quá tải.

Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, trong thời gian đến, Sở sẽ phối hợp cấp đổi Giấy phép lái xe tại các huyện để giúp người dân thuận lợi trong đi lại.

                                                                   Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *