(kontumtv.vn) – Không khí trang nghiêm, tĩnh lặng, cảm xúc bâng khuâng thể hiện trên từng khuôn mặt của mỗi người khi vào viếng Đại tướng.

Hôm nay (4/10), tròn 1 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ tối 3/10 đến sáng nay, tại căn nhà số 30 phố Hoàng Diệu (Hà Nội), rất đông người dân đã đến dâng hương hoa, vái vọng, nhiều người không nén nổi xúc động khi nhớ về vị Đại tướng của lòng dân.

Mọi người đứng bên ngoài chờ tới lượt vào dâng hương cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, nhiều người dân xếp hàng đợi trước cổng tư gia của Đại tướng ở số 30 phố Hoàng Diệu chờ đợi được vào dâng hương. Không khí trang nghiêm, tĩnh lặng, cảm xúc bâng khuâng thể hiện trên từng khuôn mặt của mỗi người khi vào viếng Đại tướng.

Ngay từ sáng sớm, chị Đỗ Thị Hương, ở Đông Anh, Hà Nội đã cùng các đồng nghiệp của mình đến để thắp nén nhang, tưởng nhớ Người: “Tôi rất mong Đại tướng thanh thản, yên nghỉ giấc ngàn thu, phù hộ độ trì cho toàn dân Việt Nam ngày càng phát triển, vượt qua những thời kỳ khó khăn nhất để sánh vai với các cường quốc của năm châu”.

Chị Phạm Thị Thu Hiền đưa con gái tới dâng hương, hoa tại căn nhà số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội

Chị Phạm Thị Thu Hiền, ở Hà Đông cũng đưa cô con gái 7 tuổi đến để vào dâng hoa tưởng nhớ vị Đại tướng tài ba của dân tộc. Chị Hiền mong muốn con gái nhỏ của mình có dịp được đến nơi Đại tướng từng sống, làm việc để giáo dục con luôn biết ơn công lao to lớn của cha ông đã đổ xuống để có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay. Thành kính vái vọng tưởng nhớ Đại tướng, cả 2 mẹ con không kìm được những giọt nước mắt.

Chị Hiền nghẹn ngào nói: “Lúc nào cũng vậy, tôi cảm thấy rất xúc động. Công lao của Người rất lớn. Tôi mang bó hoa đến để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Đại tướng, không vào được Quảng Bình nên đến đây với Bác. Mong Bác phù hộ cho đất nước được bình an”.

Nhiều cháu nhỏ được bố mẹ đưa đến tư gia của Đại tướng để dâng hương

Mặc dù có một chút tiếc nuối không được vào trong viếng Đại tướng nhưng bạn Lương Thị Mỹ Hạnh, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đứng ngoài vái vọng, cảm xúc bâng khuâng và tự hào khi nhớ về Người: “Em là sinh viên, cũng hứa với Bác sẽ cố gắng học tập thật tốt, tu dưỡng thật tốt, góp sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước, để đáp lại sự hy sinh lớn lao của những thế hệ cha anh, đặc biệt là Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Ông Trần Minh Đức mang theo bài hát “Đất Mẹ đón Người” do ông sáng tác để tặng Đại tướng

Mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng hôm nay là ngày giỗ đầu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Trần Minh Đức, ở quận Ba Đình đã có mặt từ rất sớm để chờ được vào thắp nén nhang cho Đại tướng. Ông Đức chia sẻ, từ khi Đại tướng mất, ông vẫn luôn ấp ủ sáng tác một bài hát về Người.

Hôm nay, ông đã đem bài hát “Đất Mẹ đón Người” do chính ông sáng tác để hát tặng, tỏ lòng thành kính biết ơn Người: Giữa nắng chiều mùa thu. Thương tiếc tiễn đưa ông lần cuối. Nhớ ơn Người đã làm nên lịch sử, lịch sử hào hùng của Thời đại Hồ Chí Minh. Vinh quang thay vị Đại tướng của Nhân dân. Cả thế giới âm vang lời khâm phục…/.

Thy Hạt/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *