(kontumtv.vn) – Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một giáo viên, thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển (Trưởng Khoa Cơ khí, Trường Trung cấp nghề Kon Tum) còn là tấm gương sáng về tinh thần nghiên cứu, sáng tạo.

Hơn 12 năm công tác, thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển đã  tham gia đào tạo hàng ngàn lượt học viên theo học nghề công nghệ ô tô, hàn và thi công nền tại trường Trung cấp nghề Kon Tum. Chân tình, trách nhiệm, thầy Hiển  giúp các em nắm vững kiến thức. Nhiều học viên đã sống được bằng nghề sau khi tốt nghiệp.

Không chỉ dạy tốt, thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển còn là tác giả và đồng tác giả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Những sản phầm do thầy cùng đồng nghiệp nghiên cứu, chế tạo đều phát huy tốt hiệu quả trong giảng dạy và ứng dựng thực tiễn, giúp nhà trường tiết kiệm hàng trăm triệu đồng đầu tư mua sắm thiết bị. Đặc biệt, một số đề tài của thầy Hiển đều đạt giải cao trong các hội thi sáng tạo khoa học của tỉnh, như  đề tài về thiết bị bảo dưỡng kim phun xăng điện tử, thiết bị bơm nhớt dầu cầu, mô hình hệ thống phanh ABS. Đạt được kết quả này, thầy Hiển đã vượt qua  nhiều khó khăn, thách thức và không ít lần thất bại. Thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển chia sẻ: “Tôi nghĩ một phần là mang tính đam mê nghề nghiệp. Khi làm  quên hết, không tính thời gian, nhiều khi làm không xong phải làm đi làm lại. Tôi nghĩ với lòng đam mê thì những khó khăn không phải là trở ngại lắm”.

Trong cương vị Trưởng Khoa Cơ khí, thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển đã có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng giảng dạy, đưa tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ nhiệt huyết của thầy, phong trào nghiên cứu, sáng tạo trong Khoa Cơ khí luôn đạt kết quả tốt. Từ năm 2007 đến nay, Khoa đã có 10 đề tài nghiên cứu được nghiệm thu và ứng dụng vào thực tiễn. Thạc sĩ Mai Ngọc Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Kon Tum ghi nhận: “Với vai trò Trưởng khoa, Thầy Hiển đã có nhiều giải pháp để tạo phong trào thi đua trong tập thể Khoa. Những sản phẩm nghiên cứu khoa học của Khoa mang tính tập thể, trong đó có vai trò cá nhân của thầy Hiển. Thầy là người nhiệt tình trong công tác giảng dạy, yêu nghề. Sản phẩm của thầy Hiển tạo được sức lan tỏa, đem lại hiệu quả trong dạy học”.

Sinh năm 1978 tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thầy giáo Nguyễn Đăng Hiển đã chọn Kon Tum làm quê hương thứ hai để lập nghiệp và cống hiến. Anh chia sẻ, thầy giáo không chỉ gương mẫu, mà còn phải cố gắng đóng góp cho sự phát triển của quê hương Kon Tum.

                                                          Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *