(kontumtv.vn) –  Là một trong 88 bông hoa tươi thắm tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Kon Tum lần thứ XIII năm 2018, mỗi đội viên có những thành tích xuất sắc riêng. Đối với Nguyễn Quang Trường, ngoài thành tích xuất sắc trong học tập, em còn là chỉ huy Đội tài trí, linh hoạt, khéo léo xử lý các tình huống.

Trường sinh năm 2004, hiện đang học lớp 8H Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc. Dáng người nhỏ nhắn, nhưng suốt 8 năm học qua Trường luôn đạt được thành tích cao. Trong học tập, Trường luôn đề ra mục tiêu để phấn đấu và  là học sinh giỏi toàn diện. Trường chia sẻ: “Đối với con, yếu tố quan trọng nhất khi học Tiếng Anh hay bất cứ điều gì đó là đam mê, thứ hai là phải quyết tâm học hỏi, học bất cứ mọi nơi, mọi lúc, suy nghĩ về nó liên tục. Bất kỳ ngôn ngữ nào cũng để mình giao tiếp với thế giới bên ngoài, cho nên mình phải tập trung nhiều nhất vào kỹ năng nghe và nói, đây là hai kỹ năng cần thiết để giao tiếp”.

Học sinh Nguyễn Quang Trường
Học sinh Nguyễn Quang Trường

Tự sắp xếp thời gian biểu khoa học, ngoài thời gian học ở trường buổi chiều, buổi sáng em tập trung học bài ở nhà, chuẩn bị bài mới, tranh thủ xem một số chương trình dạy Tiếng Anh trên tivi để nâng cao kỹ năng nói. Từ năm học lớp 1-7 và học kỳ I của lớp 8, Trường đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Liên tục từ lớp 5 đến lớp 8 em đạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi Olympic Toán, Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia; giải nhất Olympic tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh; giải nhất học sinh giỏi Tiếng Anh cấp thành phố. Đặc biệt năm học 2016-2017, tuy là học sinh lớp 7 nhưng em đã tham gia và đạt giải ba Olympic quốc gia lớp 9. Trong cuộc sống hàng ngày, Trường luôn hòa đồng, thân thiện với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo, là chỗ dựa, tạo niềm tin yêu cho mọi người. Em Nguyễn Phước Gia Bảo, bạn học cùng lớp nhận xét: “Bạn Trường trong lớp là một người rất hòa đồng, bạn luôn luôn vui vẻ với mọi người. Trong học tập thì bạn là người rất cần cù, luôn quan tâm, giúp đỡ các bạn khác, bạn thật sự là một người bạn rất tốt”.

“Thứ nhất, trong học tập thì em có sự tương tác tốt, thứ hai trong giao tiếp với bạn bè tạo được sự thân thiện. Đối với thầy cô giáo Trường là một học sinh lễ phép. Đặc biệt em có năng khiếu về Tiếng Anh và năng khiếu diễn đạt, trình bày. Trường tham gia các cuộc thi thì đều đạt giải cao”. Cô Hoàng Thị Quỳnh, giáo viên chủ nhiệm của Trường ghi nhận.

Trường không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, em còn là người chỉ huy Liên Đội giỏi. Với phong thái đĩnh đạc, năng động, sáng tạo trong các phong trào hoạt động, em là sợi dây gắn kết giữa mọi người, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh. Thầy Phạm Văn Tiên, Tổng phụ trách Đội trường THCS Nguyễn Sinh Sắc nói: “Em Nguyễn Quang Trường luôn là một gương mặt xuất sắc, được nhận giải Chỉ huy xuất sắc nhất trong Hội thi Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi 3 năm liền. Hiện tại, Trường là đầu tàu gương mẫu trong Câu lạc bộ Chỉ huy Đội giỏi và Câu lạc bộ Học tập. Trường luôn là gương mặt năng nổ và đi đầu trong mọi hoạt động”.

 Kỳ thi cuối học kỳ II đang đến gần, Trường sẽ cố gắng đạt thành tích học tập tốt nhất và tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành lập trình viên máy tính. Với bản lĩnh của Trường và cách suy nghĩ, sự quyết tâm đó, dù con đường phía trước còn nhiều gian nan, vất vả, nhưng em vẫn vững vàng tiến bước.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *