(kontumtv.vn) – Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân thành phố Kon Tum bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo dõi Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam trong sáng 26/9, mọi người không giấu được niềm xúc động.

Đúng 7 giờ sáng 26/9, Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tang phát biểu nhấn mạnh những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên các cương vị, trọng trách khác nhau. Hơn 46 năm hoạt động cách mạng, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, được tặng thưởng nhiều huân huy chương cao quý của Nhà nước và quốc tế… Chủ tịch nước mất đi là tổn thất lớn với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Để tỏ lòng thương tiếc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang với nghi thức Quốc tang. Theo dõi Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua sóng Đài Truyền hình Việt Nam, nhân dân thành phố Kon Tum bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Ông Đặng Hồng Khanh (tổ 03, phường Trường Chinh) xúc động: “Đối với một công dân Việt Nam, nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, không những cá nhân tôi mà đối với toàn dân  Việt Nam thấy rất  đột ngột và rất buồn. Tổn thất này là tổn thất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và đối với nhân dân Việt Nam. Bởi vì Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một nguyên thủ quốc gia, một người rất tận tình với công việc, vì dân, vì nước. Trong nhiệm kỳ làm việc của Chủ tịch nước, về mọi mặt của xã hội như về kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh cũng như công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta  đã có nhiều cái vượt bậc tiến bộ”.

Nhân dân theo dõi Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Nhân dân theo dõi Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người đứng đầu Nhà nước trong  khoảng thời gian này thì mới thấy công lao của Chủ tịch nước đối với Nhà nước, nhân dân là có nhiều đóng góp, góp phần đưa vị thế Việt Nam mỗi ngày một cao hơn, đời sống nhân dân mỗi ngày một tốt hơn”. Ông Nguyễn Văn Tân (tổ 03, phường Trường Chinh) nói.

Với nhiều người dân Kon Tum, ấn tượng về Chủ tịch nước Trần Đại Quang là sự tận tụy, cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới đất nước. Ông Nguyễn Văn Tân (tổ 03, phường Trường Chinh) xúc động: “Chúng tôi theo dõi những ngày trước đồng chí còn đón tiếp các đoàn nước ngoài, nhìn đồng chí, nhìn thần sắc thôi cũng biết, cũng ngỡ ngàng vì Chủ tịch trông gầy đi mà vẫn tiếp tục làm việc thì càng kính trọng đồng chí là lãnh tụ làm việc vì dân, vì nước mà làm việc đến giây phút cuối cùng, thì cả xã hội, đất nước đều biết ơn, trân trọng”.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh và tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *