(kontumtv.vn) – Những ngày cuối năm, lượng bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn khá đông, nhất là bệnh nhân điều trị nội trú.

Nhieu benh nhan dieu tri noi tru tai Benh vien Da khoa tinh trong ngay 30 Tet

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đến chiều ngày 04/02, tức chiều 30 Tết, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị nội trú gần 250 bệnh nhân; trong đó, đông nhất là các Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc, Nội tổng hợp – Tim mạch, Ngoại chấn thương. Riêng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, cùng với điều trị các bệnh nhân nặng nằm nội trú, Khoa còn tiếp nhận từ 40 – 50 lượt bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo mỗi ngày. Ở tất cả các Khoa, đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bác sĩ Đinh Vũ Ngọc Hoàng, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong ngày 30 Tết như thế này, tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc thì số lượng bệnh nhân dao động từ khoảng 12 – 15 bệnh nhân. Hầu hết là các bệnh thở máy, choáng nhiễm trùng, nói chung là những bệnh nặng. Những bệnh nhân nằm ở đây chúng tôi thực hiện chăm sóc cấp 1. Tất cả nhân viên y tế sẽ thực hiện chăm sóc toàn diện bệnh nhân. Trong 02 ngày gần đây, bên Tổ Công tác xã hội có phối hợp với bên Khoa tổ chức thăm hỏi, phát quà cho những bệnh nhân còn nằm lại ăn Tết ở trong Bệnh viện”.

Ngoài phần quà thăm hỏi của Bệnh viện dành cho bệnh nhân trị giá 100 ngàn đồng mỗi người, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum còn kêu gọi các nhà hảo tâm, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực đóng góp, ủng hộ để hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị tại đây có một cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *