(kontumtv.vn) – Chào mừng 10 năm thành lập thành phố Kon Tum, thời gian qua, các xã, phường trên địa bàn đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhiều công trình xây dựng trọng điểm, góp phần tạo điểm nhấn và sự phấn khởi trong đông đảo nhân dân về sự kiện rất ý nghĩa này.

Trước đây, bà con sống tại hẻm 06, đường Duy Tân (thôn Kon Tu 2, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) đi lại rất vất vả do đường giao thông xuống cấp, hư hỏng nặng. Thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, hẻm 06 có chiều dài 125 m đã được bê tông hóa vào cuối tháng 3/2019, trong đó, Nhà nước hỗ trợ hơn 170 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 110 triệu đồng. Đây là con đường trọng điểm được phường Trường Chinh đăng ký thực hiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Kon Tum. Ông Phan Nhiều, người dân thôn Kon Tu 2 nói: “Trước đây, con đường chưa xây dựng, chưa bê tông hóa thế này thì đường gồ ghề, đá đất lổm chổm, bà con đi lại rất khó khăn, sinh hoạt rất nhiều trở ngại. Được sự vận động của Đảng ủy, UBND phường cũng như thành phố, Ban nhân dân thôn thì bà con, nhà nước và nhân dân cùng làm con đường này thì bà con rất phấn khởi, đi lại sạch sẽ, khang trang”.

Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố Kon Tum 10/4, các xã, phường đã thực hiện gần 30 công trình gồm bê tông hóa các tuyến đường giao thông, xây dựng đường điện chiếu sáng công lộ, sửa chữa nhà rông, tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới. Ông Vũ Việt Phương, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết: “Trên cơ sở các tuyến đường đã làm, tư tưởng của nhân dân trên địa bàn phường rất phấn khởi, trước hết là việc đi lại được đảm bảo an toàn, nhất là trong các mùa mưa. Sự đóng góp của nhân dân cũng rất là lớn, có những hộ tháo dỡ các hàng rào có tuyến đường đi qua để tuyến đường thẳng và đẹp”.

NHIEU CONG TRINH MOI CHO MUNG 10 NAM THANH LAP THANH PHO KON TUM

“Từ năm 2009 đến năm 2019 thì nói chung thấy thành phố Kon Tum phát triển từ vật chất cho đến đường sá, quy hoạch đô thị, cái gì cũng thấy phát triển, dân mình cũng thấy làm ăn ổn định hơn những năm trước. Nói chung cũng thấy phấn khởi”. Ông Phạm Văn Khoa (tổ dân phố 4, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) nói.

Sau 10 năm thành lập và phát triển, thành phố Kon Tum đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào, tạo dựng một vóc dáng đô thị đầy tiềm năng, phát triển đồng bộ trên mọi lĩnh vực. Rõ nét nhất là diện mạo từ các phường nội thành đến các xã vùng ven ngày càng khởi sắc. Đến nay, hầu hết các tuyến đường hẻm tại 10 phường đã được đầu tư bê tông hóa theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm; 97% các tuyến phố, đường hẻm nội thành có điện công lộ; 100% hộ dân được sử dụng điện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao.

          Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, sự triển khai đồng bộ, có hiệu quả của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, thành phố Kon Tum sẽ tiếp tục phát huy đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế, xã hội trong thời gian đến.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *