(kontumtv.vn) – Nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh và vui tươi cho trẻ em nhân dịp Tết Trung Thu, các cấp, các ngành và nhiều tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tổ chức các chương trình, hình thành nhiều địa điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm do Trung tâm VHTTN tỉnh phối hợp với Thành Đoàn Kon Tum và Phòng GD&ĐT thành phố tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 em thiếu nhi đến từ 13 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Tại đây, các em được tham gia các hoạt động Liên hoan nghệ thuật ca múa nhạc chủ đề “Vầng trăng yêu thương”; Thi múa lân, sư tử, rồng; Thi thiết kế mâm cỗ Trung Thu, thi làm bánh và trưng bày bánh Trung Thu. Em Rơ Lê Nguyên Phương, Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum nói: “Năm nay trường em tham gia tiết mục văn nghệ và múa lân, sư, rồng. Để tham gia chương trình này, trường em phải tập rất là lâu rồi. Sau đêm hội trăng rằm này, em có mong ước những Trung Thu năm sau sẽ vui như năm nay”.

NHIEU DIA DIEM VUI CHOI TET TRUNG THU CHO THIEU NHI

Thông qua các hoạt động vui chơi đã phát huy tính sáng tạo, giúp các em thiếu nhi có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học tập, hòa nhập cộng đồng, yêu thương bạn bè và chia sẻ với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Em Nguyễn Hữu Bảo Toàn, Trường THCS Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng chia sẻ: “Con ước tất cả các em nhỏ tại Việt Nam cũng như trên thế giới mỗi Trung Thu đều được ăn bánh kẹo và rước đèn”.

Trung Thu năm 2019, chùa Pháp Hoa, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum cũng phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức chương trình Trung thu Tây Nguyên chủ đề “Trái tim yêu thương”.

 Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 1,000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Bình. Tại đây, các em được chiêm ngưỡng những tiết mục múa lân, sư, rồng đặc sắc do đoàn lân, sư, rồng xóm Lưới biểu diễn; nhận lồng đèn, bánh Trung Thu, các suất ăn miễn phí và quà. Em A Lê Huy (thôn Plei Chor, xã Hòa Bình) phấn khởi: “Trung Thu năm nay con được xem các anh chị múa lân rất là hay. Con thấy các anh chị múa rất đẹp và sau này lớn lên con cũng ước muốn đi học múa lân như các anh chị để múa lân cho mọi người xem”.

“Các em có hoàn cảnh khó khăn không được ăn bánh Trung Thu, không được xem con rồng con lân. Trong mùa Trung Thu của các em,  muốn tạo một sân chơi và hi vọng các mạnh thường quân cùng nhau phối hợp để tạo cho các em có một sân chơi, có một cái lồng đèn để thể hiện tinh thần Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi”. Sư cô Chúc Giác, Trụ trì chùa Pháp Hoa, xã Hòa Bình chia sẻ.

Những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, múa lân, sư, rồng đẹp mắt đã mang đến niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ trong dịp Tết Trung Thu. Việc tổ chức các sân chơi cho trẻ em nhân dịp Trung Thu 2019 đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện.

Nguyễn Thu – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *