(kontumtv.vn) – Trong không khí hân hoan chào đón ngày Đại lễ Phật đản năm 2017,  Phật lịch 2561, tối 10/5 (15/4 âm lịch), đông đảo tăng ni, phật tử và người dân đã tham gia Lễ hội Hoa đăng trên sông Đăk Bla và đi lễ chùa thắp hương, nghe thuyết giảng về Phật pháp.

Với tinh thần phụng sự đạo pháp dân tộc, lợi lạc quần sinh, mong cầu nước nhà hưng thịnh phú cường, muôn dân an lạc hạnh phúc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ hội Hoa đăng trên dòng sông Đăk Bla cầu cho quốc thái dân an. Lễ hội đã thu hút hơn 3.000 phật tử và người dân tham gia. Với lòng thành kính, mọi người đã cùng nhau thắp hoa đăng, thận trọng thả xuống dòng sông Đăk Bla với những lời cầu mong tốt đẹp nhất. Bà Nguyễn Thị Hường (tổ 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Ngày lễ thì mình mừng Phật, đi thả hoa đăng để ước mong cho gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và con cháu học hành đỗ đạt, thành đạt trong công việc, trên đường công danh”.

hoat dong

Từ năm 1999, Lễ Phật đản 15/4 âm lịch đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới. Cùng với việc tham gia Lễ hội Hoa đăng trên sông Đăk Bla, rất đông bà con phật tử cùng người dân đã đến dâng hương lễ Phật tại các chùa trên địa bàn thành phố Kon Tum. Bà Phạm Thị Chín (tổ 1, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) cho biết: “Chúng tôi là phật tử đến chùa Huệ Hương, là con của Phật thì luôn luôn cầu cho quốc thái dân an, cầu cho nhà nhà an vui, được bình an hạnh phúc và gia đạo của mình luôn được hưởng sự tốt lành của Phật ban cho, cầu cho tất cả dân lành được ấm no, hạnh phúc và đất nước được giàu mạnh”.

“Hàng năm, vào ngày rằm tháng tư âm lịch thì tăng ni, phật tử tưởng nhớ đến ngày Đức Phật ra đời. Đây là một sự kiện to lớn đối với Phật giáo. Hôm nay trong dịp khánh đản của ngài, chúng ta người đệ tử Phật làm thế nào để phát triển một vị phật sơ sinh ở trong lòng của mỗi con người của mình. Bởi vì Đức Phật là người toàn năng, toàn trí, toàn giác, người đệ tử Phật trước hết là phải hòa mình cùng với dân tộc, với vận mệnh đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh”.  Đại đức Thích Vạn Nhơn, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum nói.

Lễ Phật đản không chỉ là dịp ôn lại lịch sử Phật đản sinh, mà còn mang giá trị tinh thần to lớn trong việc răn dạy đạo hữu, phật tử, người dân sống tu nhân, tích đức, năng làm việc thiện, loại trừ cái xấu để đời sống ngày càng tốt đẹp, an vui, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh.

Ngọc Chí – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *