(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, tỉnh Kon Tum đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện tốt các quyền trẻ em.

Vừa qua, Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức sân chơi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Hơn 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ Trung tâm Công tác và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trại phong Đăk Kia, Trung tâm Công tác và Bảo trợ xã hội ngoài công lập Vinh Sơn 1, Vinh Sơn 2 đã tham gia nhiều trò chơi rèn luyện kỹ năng và trò chơi dân gian như ghép tranh, nhảy bao bố, truyền tin… Cháu Bùi Thị Hiên   (Trung tâm Công tác và Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Chúng cháu được tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa, giúp cho chúng cháu một phần nào đó trong cuộc sống, các hoạt động giúp cho chúng cháu thêm nhiều kiến thức, vui chơi, giải trí nhiều hơn”.

Sân chơi cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Sân chơi cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

“Con rất vui vì được gặp nhiều các bạn, được tham gia các trò chơi từ trước đến nay con chưa được chơi:.  Cháu Y Linh, Trại phong Đăk Kia nói.

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em nhằm định hướng giáo dục, phát triển toàn diện và rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể, giúp trẻ em tự tin hơn cuộc sống. Bà Võ Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum cho biết: “Nói chung trong dịp hè, đặc biệt là trong Tháng hàng động vì trẻ em, Trung tâm tập trung vào các hoạt động cho trẻ em, khởi đầu là cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sau đó là tổ chức những trại hè kỹ năng, trại hè kỹ năng này sẽ giúp cho các em có kỹ năng hoạt động ở ngoài xã hội”.

“Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Hưởng ứng Tháng hành động vì

trẻ em, năm nay Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh tập trung triển khai các hoạt động trọng tâm như tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức sân chơi và giải bóng đá cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 178.000 trẻ em. Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh và các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đã và đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu vì trẻ em theo hướng tích cực, mang tính bền vững, qua đó nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *