(kontumtv.vn) – Hướng đến chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực, góp phần tri ân và tôn vinh những đóng góp của đội ngũ giáo viên trên địa bàn.

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngành GD&ĐT tỉnh đã tổ chức chương trình tọa đàm, gặp mặt rất ý nghĩa. Các đại biểu đã ôn lại những đóng góp của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; trao tặng quà cho các nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, nhà giáo đã chuyển ngành có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh tri ân và chúc mừng đến các thầy cô giáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nói: “Từ trái tim mình, chúng tôi luôn tôn kính, tri ân những người thầy đã và đang gắn bó với nghề dạy học. Chúng tôi tin rằng, sự quan tâm, hỗ trợ to lớn của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Nhà giáo Việt Nam, nỗ lực vượt qua khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, xứng đáng là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

NHIEU HOAT DONG THIET THUC CHAO MUNG NGAY NHA GIAO VIET NAM

Từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn, tất cả các trường học đã tổ chức sôi nổi phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã diễn ra sôi nổi. Cô giáo Võ Thị Thúy Vân, Trường Tiểu học số 1, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi c ho biết: “Về phía giáo viên thì nhà trường tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường và các buổi chuyên đề, hội giảng. Đối với học sinh thì tổ chức các hoạt động dành nhiều hoa điểm tốt để dâng tặng thầy cô giáo; các hoạt động phong trào như giải bóng đá mini, các hoạt động cầu lông, các hoạt động ngoại khóa, tổ chức ngày hội ẩm thực để chào mừng ngày lễ lớn này”.

“Quan điểm là hướng về cơ sở, làm sao để tất cả thầy cô giáo nhân viên của ngành cũng như phụ huynh, học sinh của các trường được tham gia. Các công việc cụ thể như các trường tổ chức phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, xanh sạch đẹp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các trường phối hợp với nhau dưới sự tổ chức của UBND xã để tổ chức thăm hỏi nhà giáo nghỉ hưu, nhà giáo nghỉ chế độ, các nhà giáo có điều kiện khó khăn, tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh các nhà giáo đang công tác tại địa phương. Thầy giáo Vũ Việt Thắng, Phó Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hồi nói.

Mỗi người chúng ta được phát triển đầy đủ cả về tri thức, nhân cách và đạo đức đều có công nuôi dưỡng, giáo dục rất lớn của những người thầy giáo, cô giáo. Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các em học sinh đã có những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các thầy cô. Em Bùi Thanh Thảo (Trường Tiểu học xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi: “Em muốn gửi lời chúc là nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, bằng tất cả tấm lòng biết ơn sâu sắc, em xin kính chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, thành công trong công tác giảng dạy và dìu dắt chúng em nên người”.

Các hoạt động hướng về kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo cao quý của dân tộc ta; là động lực để các thầy cô luôn nỗ lực phấn đấu hết mình vì học sinh thân yêu.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *