(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho trẻ em.

Với chủ đề chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, Tháng hành động Vì trẻ em năm nay được ngành LĐ-TB&XH chọn huyện Sa Thầy tổ chức lễ phát động vào ngày 21/5 với sự tham gia của các ngành, các cấp của tỉnh và cán bộ, nhân dân huyện Sa Thầy. Ngay sau buổi lễ phát động có hơn 70 tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon tum cho biết: “Ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em nhằm mục đích hỗ trợ bữa ăn, các điểm vui chơi, hỗ trợ tủ sách, các công trình phúc lợi đối với trẻ em để giúp trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số có cuộc sống, điều kiện tốt hơn”.

Tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày 1.6
Tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày 1.6

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em, Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và nguồn lực huy động dành cho trẻ em trên địa bàn. Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, trẻ em DTTS trong tỉnh có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ chăm sóc và được hưởng lợi từ nguồn nước sạch, các dịch vụ phúc lợi xã hội khác. Công tác tuyên truyền, kêu gọi sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo, giáo dục và bảo vệ quyền lợi của trẻ em cũng được Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh chú trọng. Ông Nguyễn Văn Quyền nói: “Tuyên truyền cho trẻ em DTTS, trẻ em nghèo trên các phương tiện thông tin đại chúng như tập trung chống trẻ em tảo hôn, trẻ em bỏ học, trẻ em đuối nước, tai nạn thương tích”.

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, các hoạt động quan tâm, chăm lo đến trẻ em, đặc biệt là các hoạt động  giúp các em được vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong dịp hè đã được nhiều địa phương và các ngành chú trọng. Theo đó, nhiều hoạt động điểm nhấn sẽ được tổ chức như các hội thi, các diễn đàn tạo cho các em sân chơi giao lưu, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và ước mơ của mình. Các hoạt động giúp các em trải nghiệm, học hỏi trong dịp hè, hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật cũng được quan tâm, tổ chức. Ông Phạm Văn Thắm, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Ngày 2/6 này Trung tâm phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức cho 120 em chương trình Ngày hội vào hè 2019, sẽ khai giảng các lớp năng khiếu kể cả các lớp kỹ năng sống và hoạt động ở các huyện như tổ chức sân chơi cho xã Ia Chim (thành phố Kon Tum), xã Đăk Choong (huyện Đăk Glei) và đặc biệt có hai chương trình là chương trình Học kỳ quân đội và chương trình Học làm chiến sĩ công an”.

Một trong những nội dung được Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh phát động trong dịp này đó là kêu gọi sự quan tâm đầu tư các điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Toàn tỉnh hiện có hơn 25% trẻ em chưa được tiếp cận với các điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em.

Tỉnh Kon tum có gần 181.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm trên 35% dân số. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đối với trẻ em trong thời gian qua, đặc biệt là trong Tháng hành động Vì trẻ em năm nay sẽ góp phần giúp các em được hưởng lợi nhiều hơn trong học tập, vui chơi, giải trí, thể hiện sự quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích cho các em.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *