(kontumtv.vn) – Nhận lời mời của Tổng thống dự lễ kỷ niệm tròn 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã sang Nga vào ngày 8/5.

Chủ tịch Trương Tấn Sang có những hoạt động đầu tiên sau khi đến thủ đô Moscow. Trong buổi sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và đoàn đại biểu Việt Nam cùng đi đã tới Quảng trường Hồ Chí Minh đặt hoa và trồng cây lưu niệm.

Đón Chủ tịch nước và cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này có rất đông các bạn bè Nga, những cựu chiến binh, các nhà hoạt động hữu nghị với Việt Nam, các nhà Việt Nam học, các cháu thiếu niên một số trường phổ thông của Nga có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam cùng đông đảo bà con cộng đồng Việt Nam tại Nga.

Đông đảo bạn bè Nga và cộng đồng người Việt tham gia hoạt động có ý nghĩa của Chủ tịch nước

Sau khi kính cẩn đặt hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã cùng trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Quảng trường.

Sau khi trồng cây lưu niệm, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã lưu lại khá lâu tại đây, trò chuyện thân mật với các những người bạn Nga từng gắn bó sâu sắc với nhân dân Việt Nam và một lần nữa khẳng định sự tri ân to lớn đối với các cựu chiến binh Nga đã giúp đỡ Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng thăm hỏi, trò chuyện với cô và trò trường phổ thông 282, nơi có nhiều con em học sinh là người Việt, sau khi cùng các em hát quốc ca của hai nước.

Cựu binh Nga tặng Chủ tịch nước cuốn sách về không quân Nga

Trước lúc chia tay, cô trò của trường cùng đông đảo đại biểu đã hát vang bài hát quen thuộc: “Như có Bác trong ngày đại thắng”.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghenadi.

Trong cuộc trao đổi, hai bên đều bày tỏ vui mừng trước những thành quả của mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga thời gian qua.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao sự tham gia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, bày tỏ những tình cảm nồng ấm mà những người cộng sản Nga dành cho những người cộng sản và nhân dân Việt Nam anh em.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu mà Đảng Cộng sản Liên bang Nga anh em đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc trên chính trường Liên bang Nga, cũng như trong phong trào cộng sản quốc tế.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với cựu chiến binh Nga

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng và biết ơn những tình cảm cùng sự giúp đỡ quý báu mà người cộng sản và nhân dân Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; cho rằng chiến thắng phát xít là sự cổ vũ lớn lao cho công cuộc cách mạng của Việt Nam.

Chúc mừng nhân dân Việt Nam trước những ngày lễ lớn của dân tộc, trong đó có 85 năm Ngày Thành lập Đảng, 40 năm Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên con đường xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga nhấn mạnh rằng Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn ủng hộ chủ trương của Tổng thống và Chính phủ Nga trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga nhất trí hai Đảng tiếp tục tăng cường hợp tác chính trị, thúc đẩy thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp thường xuyên, phối hợp hành động kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác song phương.

Cũng trong buổi sáng và chiều nay, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Nga như: Tập đoàn Kamaz, Tập đoàn chế tạo tầu ngầm, Dầu khí…

Chiều và tối nay Chủ tịch Trương Tấn Sang sẽ tiếp và làm việc với Thống đốc Moscow; thăm làm việc tại Trung tâm Văn hóa, thương mại Hà Nội – Mosow gặp gỡ bà con Việt Nam sinh sống, làm ăn tại Nga./.

Điệp Anh -Đoan Hải/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *