(kontumtv.vn) – Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” về Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngục Đăk Glei đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những gia đình chính sách và giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày 1 và 2/7, 150 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đến dâng hương, dâng hoa Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei và Di tích lịch sử chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh; tham gia chương trình giao lưu văn nghệ và các hoạt động kỹ năng tìm hiểu về Khu Di tích lịch sử Ngục Đăk Glei. Với những hoạt động thiết thực đã giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về lịch sử vẻ vang của dân tộc và những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chị Nguyễn Thị Vân Tuyền, Bí thư Chi Đoàn Báo Kon Tum xúc động: “Được tham gia hành trình theo chân các anh hùng, tôi rất xúc động, tự hào và có sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có nền độc lập ngày hôm nay. Tôi tin chắc không những bản thân tôi mà tất cả các bạn trong hành trình này sẽ cảm thấy bản thân mình phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để ra sức học tập, rèn luyện và xây dựng đất nước cho giàu đẹp”.

Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong dịp này, đoàn hành trình đã tặng 120 suất quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; tặng 6 sổ tiết kiệm cho bà mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng lực lượng vũ trang, mỗi sổ trị giá 2,5 triệu đồng; tặng 50 suất học bổng học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng; khởi công xây dựng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình chính sách, trị giá 50 triệu đồng và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân ở xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei.

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” về Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngục Đăk Glei là một trong những chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) do Tỉnh Đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tri ân của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Chị Bạch Thị Mân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Ngoài hành trình theo bước chân những người anh hùng, trong thời gian tới Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh sẽ triển khai chuỗi hoạt động và đặc biệt là lồng ghép chiến dịch Mùa hè xanh, kết hợp vận động nguồn lực từ xã hội hóa để thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng và tiếp tục thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, AHLLVT, đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ trong ngày 27/7”.

Có thể thấy, trong 2 ngày tham gia hành trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tri ân các gia đình chính sách, thể hiện lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, ra ra sức thi đua thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *