(kontumtv.vn) – Sau tỉnh Cà Mau, thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa, những ngày đầu tháng 11, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức đã đến tỉnh Kon Tum với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Điểm đến đầu tiên trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại tỉnh Kon Tum chính là huyện biên giới Ngọc Hồi, vùng đất ngã ba Đông Dương nổi tiếng, nơi mà một tiếng gà gáy cả ba nước cùng nghe.

Tại đây, 100 hội viên, thanh niên tiêu biểu, xuất sắc của phong trào thanh niên các tỉnh Tây Nguyên cùng gần 600 đoàn viên, thanh niên ưu tú của tỉnh Kon Tum đã tổ chức dâng hương, dâng hoa ở Nghĩa trang liệt sĩ của huyện nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do Tổ quốc.

Rời Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tiến gần đến Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và dừng chân tại Cột mốc ba biên Việt Nam – Lào – Campuchia. Trên đỉnh cột mốc, nơi lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới, tiếng Quốc ca ngân lên, vang vọng đất trời như một lời khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong giây phút xúc động, nhiều người cảm thấy hãnh diện, tự hào vì được tham gia chuyến Hành trình và có mặt trong buổi sáng này. Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nói: “Hôm nay, chúng ta thấy khi tham gia các hoạt động, khi được chào cờ và hát Quốc ca tại cột mốc 3 biên, có thể thấy là tinh thần yêu nước và sự xúc động trong mỗi bạn thanh niên khi tham gia hành trình thể hiện rất rõ nét”.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi
Viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi

Cùng với tham quan, tìm hiểu quá trình xây dựng cột mốc và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới tại Cột mốc ba biên Việt Nam – Lào – Campuchia, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Có thể kể đến như Chương trình Văn nghệ cộng đồng tổ chức tại làng Đăk Mế, xã biên giới Pờ Y, huyện Ngọc Hồi. Đây là làng của người Brâu, một trong những dân tộc ít người nhất trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Hiện nay, chỉ còn khoảng 400 nhân khẩu người Brâu cư trú ở làng Đăk Mế. Để động viên, khuyến khích tinh thần hiếu học trong cộng đồng làng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của làng. Những hoạt động ý nghĩa đã giúp bồi đắp lòng yêu nước trong mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hành trình. Anh Nguyễn Kim Quy nói: “Tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hóa dân tộc các tỉnh Tây Nguyên rồi tham quan các di tích lịch sử cũng như hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ thì tôi thấy các bạn đoàn viên thanh niên rất là tích cực tham gia và rất là tích cực tìm hiểu về văn hóa cũng như các hoạt động cụ thể mà chương trình đã chuẩn bị. Và tôi thấy cũng đã có những chuyển biến tích cực trong mỗi đoàn viên, thanh niên và có thể thấy chính hành trình, hành trang trong cuộc sống của các bạn thì không thể quên được hành trình và thể hiện lòng yêu nước đối với Tổ quốc Việt Nam”.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Trong đó, tỉnh Kon Tum vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chọn là 1 trong 10 điểm đến. Sau tỉnh Kon Tum, thành phố Đà Nẵng tiếp tục là điểm dừng chân thứ 6 của hành trình.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *