(kontumtv.vn) – Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân khi trao đổi thông tin liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tích hợp các thủ tục hành chính qua một số mạng xã hội.

Theo đó, người dân, tổ chức có thể tra cứu hồ sơ, tiến độ xử lý hồ sơ thông qua quét mã QR của ứng dụng Zalo; có thể nhận tin nhắn SMS khi hồ sơ được giải quyết trước hạn; trễ hạn hoặc thông báo đến bổ sung thành phần hồ sơ. Người dân có thể hỏi, đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính thông qua tính năng chat của Zalo, qua hệ thống ZOA để nắm bắt thông tin và được tư vấn, hỗ trợ trực tuyến.

Bên cạnh đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vietcombank Chi nhánh Kon Tum triển khai dịch vụ thu phí tập trung và thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Qua đó, giúp đảm bảo tính công khai, minh bạch trong thu phí, lệ phí thủ tục hành chính.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *