(kontumtv.vn) – Những ngày này, đảng viên trong cả nước đều hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mang nhiều cảm xúc, ấn tượng và tin tưởng vào một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp.

Bên cạnh công tác tổ chức chặt chẽ, Đại hội XIII của Đảng được đánh giá là sự kiện chính trị quan trọng không chỉ đối với đất nước ta mà còn được cả thế giới quan tâm, theo dõi. Ông Nguyễn Diễn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum nói: “Một cái ấn tượng nhất đối với tôi đó là sự tự hào của dân tộc, trong Đại hội Đảng lần này kể cả trước đại hội mấy ngày thì rất là nhiều các đoàn, nhiều tổ chức xã hội, các tổ chức Đảng của toàn thế giới người ta gửi điện mừng, thư chúc mừng. Bởi vì người ta quan tâm đến sự phát triển xã hội và sự lãnh đạo của Đảng. Mình đưa đất nước mình phát triển thì người ta mới quan tâm chứ nếu không thì không thể quan tâm được”.

Trong ngày làm việc thứ 5 của Đại hội Đảng, đại biểu tỉnh Kon Tum đã đại diện cho khu vực miền Trung-Tây Nguyên phát biểu tham luận về chủ đề “Đầu tư phát triển, tạo chuyển biến căn bản về kinh tế, văn hóa, xã hội ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số” đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, sâu sắc đối với cả nước trong sự nghiệp chăm lo đời sống ĐBDTTS trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Hóa, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum ghi nhận: “Đại hội 13 này chúng tôi nghe đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại Đại hội, thì chúng tôi thấy đồng chí A Pớt cũng quan tâm nhiều đến ĐBDTTS và nói lên sự phát triển của ĐBDTTS tỉnh Kon Tum. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay hầu như cơ bản là ĐBDTDTS của mình đã có nhiều tiến bộ, từ xây dựng Đảng cho đến phát triển kinh tế, chuyển đổi ngành nghề thì cơ bản là chúng ta đã phát triển tương đối tốt”.

Trong bài tham luận tại Đại hội, những giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém và thúc đẩy phát triển mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội của vùng ĐBDTDTS của đại biểu tỉnh Kon Tum cũng được các đảng viên đồng tình, thống nhất. Bà Y Xuôi, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum nói: “Đại biểu Kon Tum có nêu 7 giải pháp và tôi thấy 7 giải pháp này nói chung rất hợp với thực tế của tỉnh chúng ta và đặc biệt tôi thấy cái mới lần này là tỉnh cũng sẽ có chỉ đạo, sẽ phát động phong trào toàn dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc về nếp suy nghĩ và cách làm. Làm thế nào để bà con từng bước xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững và đặc biệt trong tình hình mới hiện nay, về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn xã hội”.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới. Toàn thể đảng viên và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng và tin tưởng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng sẽ đưa đất nước vượt qua thách thức trước mắt và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *