(kontumtv.vn) – Trong chuyến công tác đến Trường Sa vừa qua, bên cạnh những món quà tết, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương còn gửi hơn 1.000 lá thư tay của các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước đến các chiến sĩ ở Trường Sa. Những cánh thư yêu thương này là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với cán bộ, chiến sĩ  huyện đảo mỗi độ xuân về, Tết đến.

Gửi tặng anh người lính đảo phương xa, nét chữ xấu, dòng chữ nghiêng nghiêng, mong anh đọc và hãy thông cảm, chữ em xấu nhưng tình em rất đẹp, dòng nghiêng nghiêng như bão tố phong ba, như lòng em luôn nhớ đến anh, lúc cồn cào, lúc lại dịu êm…”

Bài thơ trong lá thư tay của bạn Nguyễn Thị Kim Duyên, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Thái Bình Dương, tỉnh Khánh Hòa đã được nhiều chiến sĩ trẻ  huyện đảo Trường Sa truyền tay nhau đọc trong những lúc rảnh rỗi. Chính sự mộc mạc, chân tình của bức thư đã làm ấm lòng những chiến sĩ trẻ trên huyện đảo Trường Sa trong dịp xuân về, Tết đến. Lá thư của bạn Nguyễn Thị Kim Duyên là một trong rất nhiều bức thư viết tay được Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương mang ra Trường Sa trong đợt này.

Lính đảo đọc thư gửi từ đất liền
Lính đảo đọc thư gửi từ đất liền

Những bức thư từ quê nhà do các bạn trẻ gửi cán bộ, chiến sĩ biển đảo Trường Sa luôn là nội dung mà  người lính đảo mong đợi, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Anh Lê Xuân Sáng, thành viên CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương chia sẻ: “Trong dịp Tết Nguyên đán, thành viên CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương chúng tôi đã kết nối và chuyển đến Trường Sa hơn 1.000 bức thư, đó là tình cảm, hơi ấm của các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc gửi đến biển đảo”.

“Sau khi đọc bức thư từ đất liền gửi ra, chúng em thấy xúc động, bồi hồi. Qua thư em hiểu tình cảm dành cho chúng em rất nhiều, em cảm ơn mọi người đã đặt niềm tin và hy vọng đến nơi đảo xa. Em xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Việt Nam”. Chiến sĩ Hoàng Anh Phương, đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa nói.

Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương được thành lập năm 2015. Đến nay, CLB có hơn 1.000 thành viên trong cả nước. Với vai trò là cầu nối giữa đất liền và hải đảo, các chương trình hoạt động của CLB đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Trong đó có hoạt động kêu gọi các bạn trẻ viết thư cho cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo. Theo đó, mỗi năm có hàng ngàn bức thư mang theo những tấm chân tình của đất liền gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo. Chiến sĩ Bùi Công Văn, đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa xúc động: “Những bức thư của các bạn trẻ giúp chúng tôi hiểu thêm về tình cảm cao quý của các bạn trẻ đất liền gửi ra biển đảo, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi giữ vững bản lĩnh và bảo vệ chủ quyền của đất nước”.

Vượt bao sóng gió đến với Trường Sa, những cánh thư tay đầy ắp nghĩa tình của hậu phương đất liền luôn là nguồn động lực lớn giúp các chiến sỹ nơi huyện đảo thêm vững tin, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Văn Hiển

                                                                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *