(kontumtv.vn) – Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa – mảnh đất thiêng của Tổ quốc đang từng ngày thay da, đổi thịt. Đến Trường Sa hôm nay, một trong những hình ảnh để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người đó là ánh mắt, nụ cười của những công dân nhỏ tuổi, lớp người tương lai ở Trường Sa.

Trong chuyến công tác ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa, các thành viên đoàn công tác số 16 đã đến thăm gia đình chị Phạm Thị Như Trinh (thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Tiếp đoàn, ngoài chị Trinh còn có cháu Nguyễn Phong Đạt, hiện đang là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa. Với tính cách nhanh nhạy, Đạt đã hát tặng cho đoàn công tác bài hát “Quê em ở Trường Sa” khiến cho mọi người đều cảm thấy xúc động: “…Yêu lắm Trường Sa nụ cười em rạng rỡ. Yêu chú hải quân dạy em chơi em hát. Các bạn đất liền một lần ra thăm đảo. Em nhà Sinh Tồn, nhà bạn ở Song Tử Tây. Tự hào em kể quê em ở Trường Sa”.

Những chủ nhân tương lai ở Trường Sa
Những chủ nhân tương lai ở Trường Sa

Cuộc sống của các em nhỏ trên đảo gắn liền với nắng, gió, với các cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Các em lớn lên trong tình thương yêu, sự đùm bọc của gia đình, quân, dân trên đảo và tình cảm từ đất liền gửi đến. Các em chính là biểu hiện cho sức sống mãnh liệt của Trường Sa, là sự tiếp nối của các thế hệ người Việt trên quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Hàng ngày các em được cắp sách đến trường, được thầy cô giảng dạy và nuôi ước mơ, hy vọng cho tương lai. Em Đạt chia sẻ: “Hôm nay các bác, các chú ra thăm nhà, con rất vui. Con học ở đây được các cô chú quan tâm rất nhiều. Ước mơ sau này của con sẽ làm chú lính hải quân để bảo vệ biển đảo”.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm gần đây, huyện đảo Trường Sa phát triển không ngừng, tạo ra một diện mạo mới và thế đứng vững vàng giữa biển khơi. Với sự giúp sức từ đất liền, người dân ngoài đảo xa ngày nay đã có cuộc sống khá hơn. Mối quan hệ mật thiết giữa quân và dân trên đảo chính là chỗ dựa vững chắc cho những gia đình an tâm trong cuộc sống. Chị Phạm Thị Như Trinh nói: “Đảng, Nhà nước đã quan tâm, giúp đỡ nhân dân huyện đảo Trường Sa này rất nhiều, tạo điều kiện cho bà con cuộc sống cũng tương đối ổn định. Gia đình tôi cũng như các hộ dân ở đây quyết tâm bám đảo, bám biển để gìn vùng trời, vùng biển thân yêu của Tổ quốc”.

Ở đảo xa, giữa muôn trùng bão giông, sóng gió, các em nhỏ vẫn vui đùa, hàng ngày quây quần bên nhau dưới những tán cây bàng vuông, bên hàng phong ba và đều đặn đến lớp. Các em như những chồi non phong ba vươn lên giữa biển trời mênh mông.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *