(kontumtv.vn) –  Với quyết định thi 4 môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, năm nay thí sinh sẽ phải lưu ý một số điểm mới trong kỳ thi này.

thi tốt nghiệp, 2014, điểm mới, thay đổi, THPT, 4 môn, 6 môn, tự chọn
Ảnh minh họa: Đại Đoàn Kết

Môn thi

Các năm trước đó, thí sinh phải thi 6 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ, thì năm nay, thí sinh chỉ thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán và Văn. Còn lại các em được tự chọn 2 môn trong số 6 môn: Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Sinh học.

Thời gian thi

Dự kiến 8 môn thi sẽ được diễn ra trong 2 ngày 2/6 và 3/6.

Ngày 2/6:

Buổi sáng: Văn (bắt buộc), Hóa học

Buổi chiều: Vật lý, Lịch sử

Ngày 3/6:

Buổi sáng: Toán (bắt buộc), Ngoại ngữ

Buổi chiều: Sinh học, Địa lý

Hình thức thi

Các môn Toán, Văn, Sử, Địa sẽ thi tự luận; các môn Hóa, Lý, Sinh thi trắc nghiệm. Riêng môn Ngoại ngữ sẽ kết hợp cả hai hình thức trắc nghiệm và tự luận với thời gian thi không thay đổi (60 phút).

Để tránh rủi ro, mỗi thí sinh sẽ chỉ có 1 số báo danh duy nhất, mỗi ca thi sẽ chỉ thi 1 môn thi, mỗi phòng thi chỉ có 1 môn thi.

Xét tốt nghiệp

Thay vì chỉ sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp, năm nay sẽ sử dụng kết hợp kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở lớp 12 cùng với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá là 50%+50%).

  • Nguyễn Thảo/vietnamnet(tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *