(kontumtv.vn) – Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng an ninh nhân dân đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ tổ quốc, đảm bảo vững chắc quốc phòng – an ninh và trật tự xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Phát huy truyền thống đó, lực lượng an ninh Kon Tum đã và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Là một trong những đơn vị được hình thành sớm nhất của Công an tỉnh Kon Tum, trong thời gian qua, Phòng Bảo vệ chính trị luôn là lá cờ đầu trong công tác phòng chống gián điệp và bọn phản động trên địa bàn. Trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, lực lượng bảo vệ chính trị đã phối hợp với các lực lượng diệt ác, phá kìm, tạo cơ sở để kháng chiến đi đến thành công. Ngay sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng năm 1975, lực lượng đã bóc gỡ hàng trăm cơ sở nội gián của địch cài cắm tại Kon Tum, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền khi mới thành lập. Trong thời kỳ hội nhập, đổi mới đất nước giai đoạn hiện nay, lực lượng đã tiếp tục có những đóng góp tích cực, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn. Đại tá Lê Văn Minh, Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Trong thời kỳ đổi mới, đoen vị đã phát hiện những âm mưu can thiệp của các nhân viên ngoại giao ở đại sứ quán, ở tổng lãnh sự và các cơ quan ngoại giao báo chí của Mỹ và các nước an thiệp vào tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động đó. Đặc biệt vấn đề Đề Ga, người dân tộc thiểu số trốn và vấn đề can thiệp sâu của cơ quan tỵ nạn Liên hợp quốc UNHCR và những âm mưu, hoạt động của các tổ chức phi chính phủ của nước ngoài có tác động tiêu cực đến an ninh trên địa bàn tỉnh”.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh Kon Tum
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh Kon Tum

Với truyền thống của lực lượng an ninh nhân dân, những cán bộ, chiến sỹ của lực lượng an ninh Kon Tum luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy các phẩm chất tốt đẹp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian gần đây, lực lượng an ninh Kon Tum đã tích cực tham gia công tác bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác trên địa bàn tỉnh. Một số các tổ chức gián điệp, phản động đã được lực lượng kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. Đại tá Vũ Tiến Điền, Phó Giám đốc Công an tỉnh nói: “Chúng tôi đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngăn chặn kịp thời các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, không để hình thành tổ chức Phun Rô, Tin lành Đề Ga trên địa bàn, số người tin theo tà đạo Hà Mòn cơ bản đã về với cộng đồng và trở lại sinh hoạt tôn giáo chính thống trước đây. Đối với đối tượng ngoan cố, đã xử lý trước pháp luật để răn đe cũng như đảm bảo sự nghiêm minh của luật pháp”.

Trong thời gian đến, các tổ chức gián điệp, phản động có xu hướng sẽ tăng cường âm mưu chống phá, triệt để lợi dụng những mâu thuẫn trong một số khu dân cư để kích động nhân dân. Đặc biệt chúng thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ, nên nhiệm vụ của lực lượng an ninh đang hết sức nặng nề. Đại tá Vũ Tiến Điền cho biết thêm: “Để làm tốt và ngăn chặn các hoạt động đó, hơn lúc nào hết, lực lượng an ninh phải tỏ rõ bản lĩnh kiên cường, vững vàng, không ngừng vượt qua khó khăn, thách thức và phát huy truyền thống của cha anh, đổi mới toàn diện các mặt công tác nghiệp vụ và công tác xây dựng lực lượng, với tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân cao nhất, hợp đồng tác chiến với các lực lượng, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, có hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp”.

Có thể nói, những đóng góp của lực lượng an ninh nhân dân là cơ sở vững chắc để sự nghiệp cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, tạo nền tảng để đất nước ngày càng ổn định, phồn vinh và hạnh phúc.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *