(kontumtv.vn) – Trong hải trình đầy sóng gió thăm, tặng quà và chúc Tết quân dân trên quần đảo Trường Sa Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, nhân dân đất liền đã gửi hàng nghìn suất quà đến quân và dân nơi đảo xa. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với cán bộ chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển, đảo của Tổ quốc.

Những bánh kẹo, thực phẩm, quà Tết và quất cảnh từ đất liền gửi ra đảo đã được chuyển lên tàu KN 490 đi hướng bắc để thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân quần đảo Trường Sa. Các anh sắp xếp hàng hóa cẩn thận, không bị ướt, hư hỏng để trao tận tay cho quân và dân của 6 đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết và Sinh Tồn Đông. Anh Lê Văn Chung, Thuyền trưởng tàu KN 490 nói: “Với vai trò cầu nối đất liền với Trường Sa, chúng tôi đang khẩn trương gấp rút để vận chuyển quà, đem hơi ấm hương vị Tết từ đất liền để đảm bảo cho các anh ở đầu sóng ngọn gió có một cái Tết vui vẻ, ấm cúng”.

Tặng quà Tết cho nhân dân Trường Sa
Tặng quà Tết cho nhân dân Trường Sa

Những món quà Tết của đất liền gửi đến với quân và dân quần đảo Trường Sa đáng trân trọng, đó là tình cảm, là trách nhiệm của cán bộ, chính quyền, nhân dân đất liền một lòng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc – nơi các cán bộ, chiến sĩ và ngư dân đang ngày đêm canh giữ biển trời, bờ cõi của cha ông để lại. Thiếu Tá Phạm Văn Thạo, Phó Chỉ trưởng đảo Sinh Tôn Đông chia sẻ: “Món quà đất liền ra có ý nghĩa rất thiêng liêng đối với anh em chúng tôi ở ngoài này; nó không những động viên về vật chất, mà quan trọng nhất là tinh thần. Nghĩ như thế chúng tôi càng ấm lòng hơn nhiều và lúc nào cũng sẵn sàng bằng mọi giá giữ vững tay súng bảo vệ vùng đất thiêng liêng của chúng ta ngoài này”.

Để quà Tết đến được với quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân hết sức quan tâm chỉ đạo sát sao cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn 146 từ khâu chuẩn bị đến việc trao quà ở từng đảo, đảm bảo quân và dân trên các đảo đón Tết đủ đầy. Thượng tá Phạm Duy Hướng, Phó Chính ủy Lữ Đoàn 146, Vùng 4 Hải quân nói: “Thời tiết dịp cuối năm là sóng gió rất nhiều như qua công tác chuẩn bị và chuẩn bị hết sức chu đáo, phân công chặt chẽ, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lực lượng chuyên chở và lực lượng bảo đảm phục vụ. Công tác phục vụ hàng Tết cho quân và dân quần đảo Trường Sa đã bảo đảm; theo chúng tôi đánh giá rất tốt. Hiện nay, các đảo trên quần đảo Trường Sa, quân dân trên đảo đã đầy đủ các mặt hàng theo cổ truyền dân tộc để đón Tết của người Việt”.

Những món quà từ đất liền gửi đến quân và dân quần đảo Trường Sa sẽ tiếp thêm động lực để các anh vững tin và luôn chắc tay súng giữ vững biển trời quê hương.

A Lê Khăm – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *