(kontumtv.vn) – Trong tuần qua, diễn biến xung quanh vụ ba trẻ tử vong khi phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí tại Khánh Hòa, giá vé tàu xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9… là những sự kiện được dư luận đặc biệt quan tâm.

Diễn biến vụ 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật hở hàm ếch

Ngày 28/8, Bộ Y tế tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc ba trẻ tử vong khi phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí. Hội đồng chuyên môn kết luận, vụ tử vong có liên quan đến gây mê.

 

Bộ Y tế tổ chức họp báo ngày 28/8. (Ảnh: Đại đoàn kết)

Trước đó, ngày 22/8, trong chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA – Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87, Khánh Hòa tổ chức cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đã có 3 trẻ bị tử vong.

Ngay sau đó, tối 25/8, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa lập Hội đồng chuyên môn đánh giá tai biến cũng như quy trình phẫu thuật và cấp cứu.

Hiện nay, Bộ Y tế đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều tra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm của các bên trong vụ việc này.

Tăng chuyến, xử lý nạn “hét giá” vé xe dịp nghỉ lễ 2/9

Hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo giá vé xe ổn định, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại thuận tiện, tiết kiệm trong đợt nghỉ lễ 2/9.

Dù trời mưa nhưng bến xe Mỹ Đình, Hà Nội vẫn chật cứng người về quê chiều 29/8. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, việc tăng giá vé đã xuất hiện ở một số bến xe tại TP. HCM. Theo quy định của Sở GTVT Thành phố, trong kỳ nghỉ lễ lần này, các hãng xe có quyền được tăng 30% giá vé so với ngày thường. Và, các hãng xe đều tăng tối đa kịch trần theo quy định này dù quãng đường dài hay ngắn.

Đặc biệt, một số xe dù còn có thể tăng tới 40% nhưng người dân vẫn chấp nhận vì nhiều hãng xe đều hết vé.

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công nhà ga tàu điện trên cao

Bắt đầu từ hôm nay (30/8), Hà Nội sẽ cấm các phương tiện ô tô (trừ xe bus, xe cứu thương, xe làm nhiệm vụ) lưu thông qua rào chắn thi công nhà ga số 6 (từ ngã tư đường Xuân Thủy cắt đường Phạm Hùng và đường Phạm Văn Đồng) đến nhà ga số 7, đường Cầu Giấy (ngã ba Cầu Giấy – Chùa Hà).

Thời gian rào chắn dự kiến đến cuối tháng 11/2014.

 

 Một đoạn đường Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: Lao động)

Tình trạng lạm thu phí ở nông thôn

Tình trạng lạm thu phí ở nông thôn phổ biến ở nhiều tỉnh, thành như: Hà Tĩnh, Bình Phước… Mỗi hộ gia đình ở các địa phương này từ lâu đã phải gánh một khoản phí không nhỏ, trong đó có những khoản thu rất bất hợp lý.

 

P.V (Tổng hợp)/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *