(kontumtv.vn) – Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 7; Đợt 1 kỳ thi ĐH,CĐ năm 2014; Trung Quốc vẫn duy trì lực lượng lớn các tàu bảo vệ giàn khoan trái phép; Tăng cường kiểm tra việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng… là những sự kiện trong nước đáng chú ý tuần qua.

Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 7

Bắt đầu từ tháng 7, nhiều chính sách mới đã chính thức có hiệu lực với những thay đổi quan trọng so với quy định cũ. Cụ thể như: Từ 1/7/2014, 5 Luật có hiệu lực thi hành; 7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 5 trường hợp được miễn tiền sử dụng đất; Tạo thuận lợi cho các nhà khoa học và công nghệ phát huy tài năng; Tạo thuận lợi cho công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo; Tăng cường quản lý nhà nước về PCCC; Kinh doanh dịch vụ lai dắt phải có tối thiểu 2 tàu lai dắt chuyên dụng…

Đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014

 

Ảnh minh họa

Ngày 4/7, hơn 570.000 thí sinh chính thức bước vào đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao Đẳng năm 2014. Hôm nay (5/7) các thí sinh sẽ tham dự thi môn thi cuối cùng trong đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm nay.

Đợt 1 bao gồm 141 trường Đại học, Học viện tham gia tuyển sinh các khối A, A1 và khối V. Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có một số điểm mới như thay thế điểm sàn bằng các tiêu chí mới để giám sát chất lượng đầu vào, điều chỉnh đối tượng ưu tiên… Cách thức tổ chức và ra đề cũng được điều chỉnh để từng bước tiến gần tới việc thực hiện 1 kỳ thi quốc gia chung làm căn cứ xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trung Quốc vẫn duy trì một lực lượng lớn các tàu bảo vệ giàn khoan trái phép

Tuần qua, Trung Quốc vẫn duy trì trên 100 tàu các loại, kể cả tàu chiến cùng máy bay quân sự xung quanh giàn khoan, gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải quốc tế cũng như việc đánh bắt thủy hải sản của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống của ta.

Đặc biệt, trước hành động của các tàu phía Trung Quốc như bật còi uy hiếp, phun nước, sẵn sàng đâm va các lực lượng chấp pháp Việt Nam, các tàu Cảnh sát Biển, Kiểm ngư của ta vẫn duy trì hoạt động để tuyên truyền và thực thi pháp luật yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

 

Tăng cường kiểm tra việc đội mũ bảo hiểm

Ảnh minh họa 

Ngày 1/7, lực lượng CSGT Hà Nội đã bắt đầu triển khai ra quân xử lý các trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, để người dân có thêm thời gian thay đổi các loại mũ bảo hiểm của mình, trong thời điểm này lực lượng chức năng sẽ chưa xử phạt mà chỉ nhắc nhở các trường hợp vi phạm. Theo Ủy ban ATGT quốc gia, việc xử phạt người đi xe mô tô, xe máy điện và xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đủ ba bộ phận (hay còn gọi là ba lớp) gồm vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động và quai mũ sẽ được lùi lại sau nửa tháng nữa.

Đình chỉ hoạt động của Trạm cấp nước Mỹ Đình 2

Trạm cấp nước Mỹ Đình 2 bị đình chỉ hoạt động vì có nồng độ Asen (chất có thể gây ung thư) trong nước vượt gần 4 lần. Đây là một trong những kết quả kiểm nghiệm mẫu nước vừa được chuyên gia Bộ Y tế tiến hành tại 16 nhà máy và 7 trạm cấp nước trên địa bàn Hà Nội. Ngoài mẫu nước ở trạm Mỹ Đình 2, nhiều mẫu nước ở các địa điểm khác không đạt chỉ tiêu về vi sinh, Clo dư và Mangan.

PV (Tổng hợp)/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *