(kontumtv.vn) – Mời quý độc giả cùng VTV Online điểm lại các sự kiện trong nước được dư luận quan tâm tuần qua. 

Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 8

Một số chính sách phát triển thủy sản; người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ tiếp dân ít nhất 1 ngày/tháng; quy định lựa chọn nhà thầu qua mạng; tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu nghệ nhân lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể;… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2014.

Bệnh viện dùng máy xét nghiệm không rõ nguồn gốc

Chiếc máy xét nghiệm sinh hóa không có nguồn gốc rõ ràng tại Bệnh viện Thường Tín (Ảnh: Tiền Phong)

Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện đa khoa Thường Tín (Hà Nội) tổng mức phạt 30 triệu đồng với lý do sử dụng máy xét nghiệm sinh hóa cũ không có giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của một doanh nghiệp bên ngoài mà không báo cáo. Cùng với việc xử phạt, máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Bệnh viện Thường Tín cũng bị tịch thu, tiêu hủy.

Trong buổi làm việc với báo chí chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cho rằng, có thể có sự giả mạo giấy tờ nhập khẩu lô máy xét nghiệm tại bệnh viện.

Chưa thống nhất được đề xuất mức lương tối thiểu vùng năm 2015

Trong tháng 8, Hội đồng Tiền lương Quốc gia sẽ chốt phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2015 để trình Chính phủ xem xét vào đầu tháng 9 tới. Nếu được thông qua mức lương này sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2015. Tuy nhiên, tại cuộc họp ngày 31/7, Hội đồng tiền lương Quốc gia đã không thống nhất được phương án cuối cùng.

Có 3 đề xuất được được đưa ra. Giới chủ sử dụng lao động đưa ra mức 3.000.000 đồng/người/tháng; đại diện Hội đồng tiền lương Quốc gia 3.050.000 đồng/người/tháng và đại diện Tổng Liên đoàn Việt Nam đưa ra mức cao nhất là 3.400.000 đồng/người/tháng.

Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

Trong Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014, Bộ GD-ĐT đã đưa ra 3 phương án tổ chức kỳ thi THPT để lấy ý kiến. Nếu 1 trong 3 phương án này được thực hiện, việc dạy học và thi cử trong trường phổ thông sẽ thay đổi cơ bản so với hiện nay.

Khởi tố vụ án vỡ đường ống nước sạch Sông Đà

Cục Cảnh sát Kinh tế, Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Vinaconex.

Theo kết luận của Bộ Xây dựng, nguyên nhân sự cố vỡ đường ống truyền tải nước Sông Đà do ống Composit cốt sợi thủy tinh được dùng làm ống dẫn nước có chất lượng không đồng đều.

 

PV (Tổng hợp)/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *