(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911- 2021), sáng ngày 22/12, Lễ kỷ niệm ngày sinh của Đại tướng đã được tổ chức trọng thể tại tỉnh Quảng Bình. Theo dõi Lễ kỷ niệm qua kênh truyền hình KRT, người dân trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều tình cảm, sự kính trọng cho vị Đại tướng của Nhân dân.

Ngay từ sáng sớm, Ông Đinh Ngọc Thái ở TDP9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum đã chuẩn bị để xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từng là người lính tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên đối với ông, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn ở trong trái tim ông và là niềm tự hào mỗi khi nhắc về lịch sử hào hùng của cuộc kháng chiến. Ông Đinh Ngọc Thái cho biết: “Cho đến bây giờ tư tưởng, tình cảm của Bác Giáp vẫn còn nguyên vẹn. Tôi nghĩ rằng mỗi con người Việt Nam chúng ta đều có quyền tự hào, nhất là quân đội ta lại càng tự hào hơn khi có một Bác Giáp hết sức tuyệt vời trên lĩnh vực chống ngoại xâm cũng như xây dựng đất nước.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức quy mô cấp quốc gia với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Theo dõi Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Tân ở TDP3, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho rằng, Chương trình nghệ thuật đã khắc họa rõ nét, trọn vẹn cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những dấu mốc lịch sử của dân tộc, nhất là những cống hiến to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đó chính là nguồn cổ vũ, niềm tự hào và là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp Nhân dân học tập, noi theo. Ông Nguyễn Văn Tân xúc động: “Công lao của Bác Giáp nhiều lắm, nói không hết lời, thế nhưng chỉ biết ghi nhận ở trong chúng tôi, vừa tư cách là người dân, vừa là chiến sĩ QĐND Việt Nam đã nghỉ hưu thì chúng tôi ghi nhận đây là tấm gương để học tập suốt đời,

Cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ mãi hiện hữu trong ký ức của mỗi người Việt Nam. Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là dịp để mỗi chúng ta tích cực học tập, noi gương Đại tướng, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, phồn thịnh./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *