(kontumtv.vn) – Từ năm 2018 đến nay, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đã  giúp nhân dân gần 20.000 ngày công để lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo và ổn định đời sống. Với kết quả đạt được trong công tác dân vận, Sư đoàn được Bộ Quốc phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân biểu dương, khen thưởng. 

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trong những năm qua, Sư đoàn 10 đã làm tốt công tác dân vận tại địa bàn đơn vị đóng quân, góp phần giúp nhân dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Hàng năm, Sư đoàn đã tổ chức hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ về từng thôn, làng ở vùng sâu, vùng xa giúp dân xây dựng đường giao thông, kênh mương thủy lợi; khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa, đại đoàn kết cho người nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng quà kết hợp tuyên truyền, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thắt chặt thêm tình cảm đoàn kết, gắn bó quân dân. Đại tá Đỗ Đức Dũng, Chính ủy Sư đoàn 10 nói: “Chúng tôi đã quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của việc làm công tác dân vận. Từng giai đoạn huấn luyện, chúng tôi triển khai đến các tiểu đoàn về các địa phương tiến hành làm công tác dân vận 15 ngày ở giai đoạn huấn luyện 1 và giai đoạn huấn luyện 2”.

Bộ đội giúp dân làm đường giao thông nông thôn
Bộ đội giúp dân làm đường giao thông nông thôn

    Tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, 270 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã giúp nhân dân hơn 4.200 ngày công đổ gần 3 km đường bê tông nông thôn. Với tinh thần không ngại khó khăn, vất vả, sau thời gian 2 tuần ra quân đã hoàn thành 3 tuyến đường ở thôn Tân Lập A, Tân Lập B và thôn Kon H’ Nông Dốp để nhân dân đi lại thuận tiện.

Không chỉ giúp bà con ở huyện Đăk Hà, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 10 còn đến nhiều địa phương khác như xã Ea Hleo, thuộc huyện Ea Hleo, tỉnh Đăk Lăk; xã Tân Cảnh, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô; xã Ia Chim, xã Hòa Bình và xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum để phối hợp với cấp uỷ, tổ chức đoàn thể và lực lượng vũ trang địa phương tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Tươi, Phó Bí thư xã Đăk Blà cho biết: “Trên địa bàn xã có Trung đoàn 28 của Sư đoàn 10 đóng quân. Trong thời gian vừa qua, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28 đã kết nghĩa với thôn Kon Hrinh đã giúp bà con nhiều chương trình trong công tác dân vận. Chuyển biến của bà con qua công tác tuyên truyền cũng như công tác vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn tham gia xây dựng nông thôn mới cải thiện rõ rệt”.

Tại xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, Sư đoàn 10 đã xây 3 căn nhà “Đoàn kết quân dân” tặng gia đình anh A Khang, chị Y Nga và gia đình anh U Thành ở thôn 5A.

 Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, mưa nhiều, dốc núi cao, đường sá đi lại trơn trượt, gây khó khăn cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng, bằng sự quyết tâm, cố gắng, cán bộ, chiến sĩ đã gùi xi măng, cáng cát, nhặt đá, sỏi dưới suối để đưa lên đồi cao phục vụ cho việc xây dựng những ngôi nhà “Đoàn kết quân dân”, kịp bàn giao đúng kế hoạch. Mỗi căn nhà trị giá hơn 90 triệu đồng.

 Ngoài ra, Sư đoàn còn tặng 2 con bò giống cho 2 hộ nghèo là gia đình anh A Hoàng và anh A Vinh ở thôn 9A, cùng nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực khác. Phó Bí thư Tỉnh ủy A Pớt ghi nhận: “Đặc biệt khi địa phương có những lúc gặp thiên tai, bão lũ, cháy rừng thì sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 10 thể hiện rõ. Các đồng chí không ngại khó ngày đêm để cùng nhân dân địa phương để phục hậu quả giúp dân ổn định cuộc sống. Có thể nói với chính quyền, đoàn thể và nhân dân Kon Tum, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 10 ngày càng trở thành thân thương, gần gũi”.

Với những kết quả đạt được trong công tác dân vận, những năm qua,Sư đoàn 10 đã được Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng, giấy khen cho các tập thể và cá nhân. Những việc làm ý nghĩa thiết thực góp phần phát triển kinh tế và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

CTV Duy Hùng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *