(kontumtv.vn) – Cùng với không khí rộn ràng, rực rỡ cờ hoa của ngày hội toàn dân, cử tri tỉnh Kon Tum đang phấn khởi, háo hức và mong muốn những người ứng cử nếu được lựa chọn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, xứng đáng với vai trò là người đại diện cho tâm tư nguyện vọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Trải qua 3 bước hiệp thương và các hội nghị lấy ý kiến cử tri các cấp, Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum đã thống nhất danh sách 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 8 ứng cử viên của tỉnh và 2 ứng cử viên của Trung ương. Đồng thời thống nhất danh sách 85 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh và hơn 4.000 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo kết quả tiếp xúc cử tri, tất cả các ứng cử viên đều đạt tỷ lệ tín nhiệm cao và được cử tri gửi gắm hy vọng nếu trúng cử. Ông Phạm Văn Tình, cử tri phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum mong muốn: “Nhiệm kỳ tới cử tri mong muốn là những việc làm, những việc nổi cộm, bức xúc ở địa phương, những kiến nghị của của cử tri thì được HĐND các cấp phản ảnh và để cho các ngành chức năng quyết liệt thực hiện sớm nhất, nhanh nhất để cho cuộc sống của nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Hội nghị tiếp xúc cử tri ở các cấp là bước quyết định đối với tất cả các ứng cử viên tham gia ứng cử. Những chương trình hành động của mỗi ứng cử viên báo cáo tại hội nghị đều được cử tri đánh giá cao, tin tưởng vào sự đổi mới trong nhiệm kỳ mới. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức 20 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội; 65 hội nghị tiếp xúc đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh lồng ghép với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và các hội nghị tiếp xúc cử tri ở cấp xã. Ông Nguyễn Văn Tân, cử tri phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết: “Cá nhân tôi thì cũng rất tâm đắc, rất tin tưởng các đồng chí là đại biểu của nhân dân. Các nội dung trình bày quan điểm về phương hướng khi các đồng chí được nhân dân bầu làm đại biểu HĐND các cấp. Tôi nghe cũng cảm thấy hài lòng và mong các đồng chí thực hiện được những điều mà các đồng chí đã hứa”.

Trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, toàn tỉnh có 696 điểm bầu cử, với tổng số cử tri tham gia bầu cử là gần 360.000 người. Tại các vùng DTTS, Ủy ban bầu xử đã chú trọng công tác tuyên truyền, trao đổi với cử tri về danh sách những người ứng cử, để họ có những lựa chọn sáng suốt khi tham gia bầu cử. Chị Y Húy, cử tri thôn Sơ Lam I của Phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum nói: “Xác định công tác bầu cử là công tác, sự kiện quan trọng thì bản thân tôi là người DTTS sẽ sáng suốt và lựa chọn những đại biểu HĐND thực sự có quan tâm đến cử tri nhiều hơn”.

Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của mỗi người dân Việt Nam. Qua đó phát huy quyền dân chủ của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự ở địa phương. Cụ thể, những lá phiếu của cử tri sẽ quyết định nhân sự tham gia cho bộ máy quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước và của địa phương. Già làng A Vung, cử tri thôn Tu Nông của xã Măng Bút, huyện Kon Plông cho rằng: “Lựa chọn người ứng cử HĐND thì người tốt, việc sản xuất tốt, giỏi, lao động, vận động cho bà con. Bà con thì cần người như thế để làm ứng cử HĐND”.

23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là sự kiện quan trọng của đất nước 5 năm tổ chức 1 lần. Mỗi công dân hãy phát huy quyền dân chủ bằng việc tham gia đi bầu cử. Theo kế hoạch, trong ngày 22/5/2021, 06 xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei và 01 đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi sẽ tổ chức bầu cử sớm hơn 01 ngày so với ngày bầu cử của toàn quốc.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *