(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo phục vụ tốt hành khách và đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum đã thành lập Ban Chỉ đạo và  triển khai kế hoạch phục vụ Tết từ  cuối tháng 12/2016.

Theo đó, Sở GT-VT tỉnh đã triển khai sửa chữa các tuyến đường giao thông trọng yếu, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông để đưa vào phục vụ trước Tết Nguyên đán. Đồng thời, Sở yêu cầu  các doanh nghiệp vận tải hành khách xây dựng kế hoạch phục vụ trước, trong và sau Tết kể từ 11/1/2017 đến 15/2/2017. Trong đó, yêu cầu từng doanh nghiệp phải bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, bố trí đủ lái xe, đảm bảo thời gian làm việc của lái xe không quá 4 giờ liên tục và không quá 10 giờ mỗi ngày, không được tự ý bỏ chuyến hay tự ý tăng giá cước, không chở quá số người quy định và không chạy lòng vòng đón khách hay chạy quá tốc độ để tranh giành khách. Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết: “Sở chỉ đạo Thanh tra Giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý các vi phạm trong dịp Tết; chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra hoạt động các phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình; chỉ đạo các bến xe kiểm tra điều kiện phương tiện, lái xe trước khi cho xuất bến”.

Chuẩn bị phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết
Chuẩn bị phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết

Trên cơ sở chỉ đạo của Sở GT-VT, đến nay 100% doanh nghiệp vận tải hành khách đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho phục vụ Tết. Tại Bến xe tỉnh, việc trang trí, tu sửa cảnh quan đã được thực hiện, việc bán vé xe cũng được bến mở rộng bằng nhiều hình thức như bán trực tiếp, bán qua mạng internet và đăng ký qua điện thoại. Mục tiêu của bến là không để khách phải lưu trú qua đêm vì không có xe về Tết. Bà Lê Thị Lan, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum nói: “ Chúng tôi đôn đốc các doanh nghiệp vận tải chăm sóc xe thật tốt, để khi bước vào chiến dịch thì phục vụ suôn sẻ; nhân viên bán vé phục vụ tận tình, bán đúng giá, nhã nhặn, đối xử với khách lịch sự, không để người dân đến mua vé phiền hà”.

Qua kiểm tra của Sở GT-VT cho thấy, việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông và chấp hành quy định về giá cước đã được các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc. Ông Lê Trung Tín, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Vận tải Tây Nguyên nói: “Đơn vị đã quán triệt thứ nhất là bảo dưỡng, sửa xe tốt, đẹp, khang trang. Thứ hai là đội ngũ lái xe vận hành xe chạy đúng tốc độ, không quá 4 tiếng theo quy định của Bộ GT-VT”.

“Chúng tôi đã làm đẹp phương tiện và đầu tư mới phương tiện để phục vụ khách hàng tốt nhất. Thứ hai chúng tôi đào tạo lái xe phục vụ tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của công ty và khách hàng. Không nghỉ Tết, tập trung cho phục vụ, với quan điểm chung không tăng giá cước trong dịp Tết này”. Ông Hồ Sĩ Bảy, Giám đốc Mai Linh Kon Tum cho biết.

Theo dự báo, lượng hành khách từ Kon Tum đi các tỉnh phia bắc và từ TP. Hồ Chí Minh về Kon Tum sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến ngày 28 tháng chạp âm lịch. Theo đó, 10 ngày sau Tết Nguyên đán lượng hành khách cũng gia tăng theo chiều ngược lại. Việc  Sở GT-VT tỉnh cùng các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch phục Tết Nguyên đán đã và đang góp phần quan trọng tạo nên niềm vui cho người dân có cơ hội được vui xuân, đón Tết vui vẻ, hạnh phúc.

                             Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *