(kontumtv.vn) – Tuy không được công nhận là cơ quan báo chí, điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực, thời gian qua  Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thành phố ở Kon Tum đã không ngừng quan tâm nâng cao chất lượng tuyên truyền, tích cực tham gia cộng tác tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, nhất là nâng cao chất lượng Trang Truyền hình địa phương phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh, tạo sự đa dạng, phong phú các kênh thông tin, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền.

Đài TT- TH huyện Đăk Hà hiện có 11 cán bộ, tuyên truyền viên, kỹ thuật viên. Trong đó đội ngũ làm công tác tuyên truyền chỉ có 3 người, nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, tinh thần nhiệt huyết, thời gian qua, cán bộ, tuyên truyền viên của Đài đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, thường xuyên bám sát cơ sở để chuyển tải các thông tin ngày một phong phú, đa dạng và chất lượng hơn. Anh Trần Trọng Nghĩa, Tuyên truyền viên Đài TT-TH huyện Đăk Hà nói: “Về cơ sở có những lúc phải đi một mình, tác nghiệp một mình, vừa quay, vừa viết, nên cũng có những khó khăn nhất định. Để hoàn thành sản phẩm của mình,  chúng tôi phải phát huy hết sự chủ động trong công việc và đặc biệt với lòng nhiệt huyết và yêu nghề, chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình”.

Tác nghiệp ở cơ sở
Tác nghiệp ở cơ sở

Ngoài việc duy trì 2 chương trình thời sự truyền hình địa phương trong tuần, với thời lượng từ 15 phút trở lên, Đài TT- TH Đăk Hà đã xây dựng được chương trình thời sự phát thanh hàng ngày, đồng thời không ngừng tăng cường về thời lượng, mở thêm nhiều chuyên mục trên sóng phát thanh, truyền hình, như chuyên mục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên mục Xây dựng Đảng, Chính sách pháp luật, Trang Khuyến nông và mới đây đã mở thêm chương trình phát thanh Tin tức và Âm nhạc với 2 số chuyên đề trên  tháng, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận. Chị Chu Thị Thu Hương, Tuyên truyền viên Đài TT-TH huyện Đăk Hà chia sẻ: “Khi xây dựng thêm các chương trình, các chuyên mục như thế này thì sẽ góp phần làm phong phú thêm những nội dung tuyên truyền trên địa bàn huyện. Vì thế trong thời gian qua, tôi đã cố gắng sưu tầm tất cả những nội dung có liên quan đến tất cả các lĩnh vực của đời sống và thường xuyên cập nhật những tin tức mới, nhất là giới thiệu những tin bài có liên quan đến đất và người Đăk Hà để độc giả có thể theo dõi và nắm bắt nhiều hơn thông tin trên địa bàn huyện cũng như  những tin mới trong cả nước”.

Bên cạnh đó, Đài luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng Trang Tuyền hình địa phương phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh và tích cực cộng tác tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng. Anh Ngô Thế Quỳnh, Phó Trưởng Đài TT- TH huyện Đăk Hà cho biết: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, để mở rộng thông tin ra ngoài địa bàn, anh em Đài đã tích cực tham gia cộng tác với Đài PT- TH tỉnh Kon Tum, Báo Kon Tum, cộng tác đăng tải trên trang thông tin điện tử Đăk Hà và đặc biệt là chia sẻ thông tin, cung cấp thông tin để đăng trên bản tin nội bộ của huyện Đăk Hà. Từ đó lượng thông tin đến với người nghe, người đọc được mở rộng hơn”.

Đặc biệt, để phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh không dây, từ đầu năm 2016, Đài TT- TH huyện Đăk Hà đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã thành lập các Đài Truyền thanh cơ sở, đồng thời hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ giúp Đài Truyền thanh các xã, thị trấn xây dựng bản tin tại cơ sở. Đến nay đã có 5/11 xã, thị trấn trong huyện đã thành lập và xây dựng được bản tin phát trên Đài Truyền thanh cơ sở. Anh Nguyễn Xuân Định, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh cơ sở xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà nói: “Sau khi Đài thành lập là đã được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các thông tin nội bộ của xã đến tận người dân được đảm bảo thường xuyên, được duy trì tốt”.

Ở Đài TT- TH thành phố Kon Tum, xác định thế mạnh trong công tác tuyên truyền là hệ thống phát thanh, truyền thanh cơ sở, thời gian qua ngoài việc tập trung đầu tư nâng cấp hệ thống truyền thanh không dây từ trung tâm thành phố đến các xã phường, Đài TT-TH thành phố Kon Tum tập trung nâng cao chất lượng và thời lượng chương trình thời sự địa phương; duy trì xây dựng chương trình phát sóng hàng ngày, với thời lượng 30 phút. Chị Đỗ Thị Yến, Phó Trưởng Đài TT-TH thành phố Kon Tum chyo biết: “Ban lãnh đạo Đài đã xác định và tập trung chỉ đạo nâng cao công tác phóng viên. Thường xuyên chỉ đạo bộ phận phóng viên tập trung bám cơ sở để phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra để chuyển tải đến người dân, đến khán giả một cách nhanh nhất, chính xác nhất, bảo đảm tính nhanh nhạy thông tin. Phóng viên cũng phải thường xuyên thay đổi cách viết một cách linh hoạt, làm sao để thu hút khản giả tránh lối viết thông thường, nhàm chán, tạo sự thu hút đối với khán giả”.

Là địa bàn trung tâm của tỉnh, nơi người dân có điều kiện tiếp cận nhiều thông tin, việc lựa chọn các nguồn tin, cách thể hiện phù hợp với yêu cầu người dân luôn được cán bộ, tuyên truyền viên của Đài quan tâm, để tin bài ngày càng đi vào chiều sâu và sát với thực tế.

Cùng với sự lớn mạnh, trưởng thành của các cơ quan báo chí trong tỉnh, thời gian qua, hệ thống các Đài Truyền thanh – Truyền hình cấp huyện trên địa bàn tỉnh luôn có những đổi mới phát triển. Các Đài nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, máy móc, phương tiện làm việc. Đặc biệt đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên, kỹ thuật viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình cơ sở, góp phần phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền của địa phương.

                                                                             Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *