(kontumtv.vn) – Trong những năm gần đây, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã chú trọng vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn trong cuộc sống. Việc làm này đã góp phần thực hiện tốt phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động.

Chồng chị Y BLởi (thôn Kon Ktu 1, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum) mất sớm, một mình chị nuôi 2 con bị khuyết tật nên gia đình rất khó khăn. Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động một đơn vị nhận giúp đỡ thường xuyên cho gia đình chị được 4 năm nay. Chính sự hỗ trợ, giúp đỡ thường xuyên đã giúp cho gia đình chị vơi bớt khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chị Y BLởi chia sẻ: “Trước thì một con bò, sau này hàng tháng thì các thứ, gạo nè, mì tôm, cá khô, dầu ăn, đường. Nếu không có sự giúp đỡ đó, trong nhà cũng không sống được, tại con bị liệt nằm một chỗ”.

Thăm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thăm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Gia đình em Y Lợi (thôn Kon Hring, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum) thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cha và chú là lao động chính trong gia đình, nhưng cả hai đều bị bệnh tâm thần nặng từ nhiều năm nay. Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động nhà hảo tâm tài trợ xây cho gia đình căn nhà kiên cố, giúp các thành viên trong gia đình có được chỗ ở ổn định. Y Lợi xúc động: “Gia đình em khó khăn lắm do không có nhà ở, bây giờ được cất cho căn nhà đã giúp cho gia đình em tốt hơn, có được cái nhà ở, việc làm ăn nó tốt hơn”.

Triển khai thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong những năm qua, các cấp Hội CTĐ trên địa  bàn Kon Tum đã chú trọng vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thường xuyên. Bà Võ Thị Mỹ Thanh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Kon Tum nói:  “Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo được Trung ương Hội phát động từ năm 2008 đến nay.  Hiện tại trên địa bàn thành phố Kon Tum đã duy trì được 55 địa chỉ với số tiền gần 10 triệu đồng/ tháng. Các đối tượng được trợ giúp thường xuyên đa số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tàn tật, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam”.

Hiện nay, Hội CTĐ tỉnh Kon Tum duy trì được hơn 100 địa chỉ nhân đạo, từ thiện. Cấp huyện, thành phố duy trì được khoảng từ 10 đến 60 địa chỉ. Với việc nỗ lực thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội CTĐ  trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống và góp phần khơi gợi, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Hoài Ven, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Kon Tum cho biết: “Chúng tôi cũng mong muốn rằng Hội luôn luôn là cầu nối để giúp cho các đối tượng xích lại gần nhau. Qua đây cũng thấy rằng nhiều địa chỉ được trợ giúp rất là ý nghĩa. Nhiều tổ chức, cá nhân thấy được việc làm ý nghĩa này thì họ sẽ tiếp tục duy trì, lan tỏa nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác đến ủng hộ”.

Với ý nghĩa thiết thực, phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh. Việc làm này đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *