(kontumtv.vn) – Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV, phấn đấu đến năm 2020 có trên 99% hộ dân được sử dụng điện, những năm qua, Điện lực Kon Tum đã quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống lưới điện khu vực nông thôn, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa. Nhờ đó, người dân đã có điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, nâng cao đời sống.

Những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn huy động, hệ thống lưới điện phân phối của tỉnh Kon Tum đã được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. Đến nay, hơn 137.900/138.380 hộ dân được sử dụng điện, đạt tỷ lệ 99,66%. Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: “Trong năm 2018 Công ty đã dành nguồn vốn khoảng 50 tỷ để đầu tư cho các khu vực chưa có điện hoặc có điện một phần, nhân dân phải kéo đường dây ra phía sau. Tiêu biểu trong đó công trình đầu tư hơn 5 tỷ cho các cụm dân cư có trên 30 hộ trở lên chưa có điện. Kết quả đến nay trên toàn tỉnh có 102 xã, phường, thị trấn có điện, chiếm tỷ lệ 100%; thôn, làng hiện nay có 877/883 thôn có điện, đạt tỷ lệ 99,32%”.

Đưa điện về vùng sâu
Đưa điện về vùng sâu

Đầu tư hệ thống lưới điện đến tận các thôn, làng vùng sâu, vùng xa và cung cấp điện kịp thời, an toàn, ổn định, góp phần phục vụ đắc lực cho nhân dân phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống. Ông Trương Văn Thành (thôn 9, xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai) nói: “Biến ước mơ thành hiện thực, không ngờ đâu thôn 9 đến nay điện lực cũng đã đầu tư, đã kéo điện đường dây về cho dân, rất phấn khởi. Bà con thôn 9 đến giờ này cũng có phương tiện nghe nhìn, ti vi, đài, báo, nghe nhìn nhiều thông tin kinh tế – xã hội của đất nước”.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn 6 thôn chưa có điện, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Vì vậy, thời gian tới, Điện lực Kon Tum tiếp tục đầu tư để sớm hoàn thiện lưới điện ở những thôn này. Ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết: “Giải pháp trong thời gian đến thì riêng trong năm 2019 này Công ty có dành khoảng 30 tỷ để đầu tư góp phần cùng với các dự án của tỉnh để  xóa thôn, làng trắng điện. Kết hợp với đó có nguồn vốn của tỉnh 532 tỷ đầu tư dự án 2018 đến năm 2020 các thôn này. Bên cạnh đó, ngành điện cũng có một dự án từ nguồn vốn vay của KFW khoảng 138 tỷ, để đầu từ cho lưới điện trên địa bàn”.

Nhờ sự quan tâm của các cấp và ngành điện, thời gian tới, điện lưới quốc gia sẽ về đến tận các thôn, làng còn khó khăn về nguồn điện; tạo thuận lợi cho nhân dân phát triển sản xuất vươn lên giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *