(kontumtv.vn) – Một vụ nổ mìn đã xảy ra vào 9 giờ sáng 8/11 tại thôn Đăk Nơ (xã Đăk Nhoong, Đăk Glei, Kon Tum). Vụ nổ đã làm 9 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em và nhiều nhà dân bị hư hỏng.

Hiện trường vụ nổ mìn
Hiện trường vụ nổ mìn

Tại hiện trường vụ nổ mìn, mái tôn 1 ngôi nhà bị đất đá hất tung và làm thủng mái tôn 3 nhà bên cạnh. Vụ nổ xảy ra ngay trong bếp nhà dân, lúc chủ nhà đang nấu ăn để mời khách. Quả mìn bên cạnh bếp lâu nay người dân dùng để đập lưỡi cuốc, rựa bất ngờ phát nổ . Anh A Viên, người dân địa phương cho biết: “Tôi đứng ở ngoài đường nghe tiếng nổ, tôi chạy vào đây, thấy những người nằm liệt, tôi kéo ra hết, cấp cứu 2 người, tôi kêu mấy anh kia ra giúp đỡ, toàn khói bụi, không thấy gì hết, tối u luôn. Kéo 2 người xuống xong tôi đi tìm mấy người nữa thấy 1 đứa em dâu nằm ở khu kia, tôi kéo em dâu ra cấp cứu, rồi đưa hết mọi người ra ngoài đường”.

“Sau khi vụ việc xảy ra theo nguồn tin từ người dân, UBND xã đã chỉ đạo Quân sự, Công an và Trạm Y tế xã phối hợp với người dân tại thôn Đăk Nớ vận chuyển kịp thời những nạn nhân đi cấp cứu. UBND xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát lại các nhà do vụ nổ xảy ra để kịp thời hỗ trợ”. Ông A Nang,  Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong nói.

Sau vụ nổ, lãnh đạo UBND huyện đã đến Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei hỗ trợ ban đầu cho 9 nạn nhân, mỗi nạn nhân 1 triệu đồng, có 5 nạn nhân đã chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Bước đầu thống kê có 3 nhà dân hư hỏng, may mắn vụ nổ không xảy ra chết người.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *