(kontumtv.vn) – Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Bính Thân 2016. Thời điểm này, các hộ trồng hoa huyện Đăk Hà đang tất bật chuẩn bị các công đoạn chăm sóc hoa để kịp phục vụ thị trường Tết. Vụ hoa Tết năm nay được người dân kì vọng nhiều, bởi do thời tiết hiện tại rất thuận lợi cho các loại hoa phát triển.

 Từ tháng 7 âm lịch, gia đình anh Nguyễn Ngọc Phượng (tổ dân phố 3B, thị trấn Đăk Hà bắt đầu ủ đất, ươm giống, vào chậu hoa cúc để phục vụ thị trường Tết. Năm nay, anh trồng trên 3.000 chậu hoa các loại, tăng gần 1.000 chậu so với năm ngoái. Trong đó chủ yếu là hoa cúc và hoa hồng. Là một hộ dân chuyên trồng hoa chậu với số lượng lớn, theo anh thị trường hoa năm nay sôi động hơn, vì nhu cầu chơi hoa Tết của người dân ngày một tăng nên các nhà vườn cũng mở rộng quy mô và diện tích. Riêng trên địa bàn huyện Đăk Hà, Tết Nguyên đán năm nay sẽ có khoảng 10.000 chậu hoa cúc và 3.000 chậu hoa hồng cung cấp ra thị trường, gấp đôi so với Tết Ất Mùi 2015. Anh Phượng nói: “ Năm nay thời tiết thuận lợi, số lượng hoa  tăng hơn năm ngoái. Thị tiêu thụ cũng tốt hơn năm ngoái một tí”.

VU HOA TET

Là một trong những hộ có diện tích trồng hoa lớn, với kinh nghiệm gần 15 năm gắn bó với nghề trồng hoa trên địa bàn huyện Đăk Hà, gia đình bà Phan Thị Yến cũng đang tất bật bón phân, tỉa lá, tưới nước để cung cấp ra thị trường những cây hoa đẹp, chất lượng đúng dịp Tết. Với việc đầu tư nhà lồng và hệ thống tưới tự động, kết hợp thâm canh, luân phiên, nên gia đình bà đảm bảo cung cấp hoa quanh năm phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện chứ không riêng gì vụ Tết. Riêng Tết Bính Thân năm nay, nắm bắt nhu cầu của thị trường, bà trồng tăng thêm diện tích các loại hoa đồng tiền, hoa ly. Hiện bà đang tập trung chăm sóc cho 4.000 gốc hoa ly, 3.000 gốc hoa đồng tiền Hà Lan, đồng tiền Song Hỷ và khoảng 6.000 cây hoa cúc, hoa hồng. Bà Yến cho biết: “Tết năm ngoái tôi trồng hoa cúc là phần nhiều, nhưng năm nay tôi giảm bớt hoa cúc, tăng thêm hoa đồng tiền và hoa ly, vì hai loại hoa này kinh tế hơn. Khí hậu năm nay nó ấm áp hơn năm ngoái, nên hoa cúc, hoa ly phát triển rất nhanh”.

Trước đây, các hộ dân trồng hoa trên địa bàn huyện với quy mô nhỏ, mang tính manh mún, lợi nhuận kinh tế không cao. Nay nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời mạnh dạn đầu tư phát triển diện tích nên các loại hoa đã phong phú hơn về chủng loại, mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân, đồng thời đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp Tết. Ông Nguyễn Văn Dần, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Đăk Hà nói: “Diện tích cũng như số hộ trồng hoa đã tăng lên, một số hộ trước đây chỉ làm một đôi luống thử nghiệm, sau  tiếp tục mở rộng làm nhà lồng, nhà lưới. Vì thực tế trồng hoa chỉ cần một diện tích rất nhỏ, nhưng đem lại thu nhập lớn hơn so với một số loại cây nông nghiệp khác, nên người dân đầu tư vào trồng hoa để đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn”.

Tết Bính Thân 2016 đang đến rất gần, các vườn hoa Tết đang rộn ràng khoe sắc. Mùa hoa Tết là mùa được nhiều người trồng hoa mong đợi. Sau những ngày vất vả trồng và chăm sóc, người trồng hoa Đăk Hà phấn khởi khi chứng kiến thành quả lao động của mình góp thêm hương sắc mỗi độ xuân về.

                                                          CTV Thu Hương – Minh Thái

                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *