(kontumtv.vn) – Đã thành thông lệ, mỗi năm đúng vào ngày mồng 5 Tết Nguyên đán, nông dân huyện Đăk Hà (tỉnh Kon  Tum) lại đồng loạt xuống đồng chăm sóc các loại cây trồng sau kỳ nghỉ Tết, với mong ước năm mới mùa màng bội thu.

Ra quân tưới nước cà phê
Tưới nước cà phê

Hưởng ứng Lễ ra quân của Đảng ủy, UBND xã, sáng mùng 5 Tết, gia đình ông Đoàn Văn Chương (thôn Bình Minh, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà) đã tổ chức tưới nước lần 2 cho cây cà phê. Đặc biệt năm nay gia đình ông đã mạnh dạn đầu tư công nghệ bón phân bằng đường ống tưới, giúp giảm chi phí đầu tư và hiệu quả bón phân cao hơn. Ông Chương nói: “Gia đình chúng tôi đã áp dụng công nghệ tiết kiệm nhân công bón phân, đưa phân bón vào đường ống tưới luôn, giảm được nhân công và hiệu quả bón phân cao hơn, cây cà phê sẽ sử dụng nguồn phân bón hiệu quả cao hơn. Tôi muốn đề nghị lãnh đạo các cấp làm sao cho người trồng cà phê có được giá cả đáp ứng ngày công lao động, lợi nhuận trồng cà phê được nâng lên”.

Để đảm bảo sản xuất thành công, ngày mùng 5 Tết, nhiều nông dân huyện Đăk Hà đã tích cực vào rẫy, xuống đồng để lấy nước, bón phân, chăm sóc cây trồng. Với tinh thần đoàn kết và ước vọng một năm no ấm, thắng lợi, không khí sản xuất trên các cánh đồng hết sức sôi nổi. Cán bộ, nhân dân huyện Đăk Hà tin tưởng rằng trong năm mới 2016, kinh tế – xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, đời sống nhân dân từ vùng khó khăn đến vùng thuận lợi không ngừng được nâng cao. Ông Vũ Duy Toán (thôn Bình Minh, xã Hà Mòn) nói: “Gia đình tôi có 1 ha cà phê của Nhà nước và 2 ha cà phê tư nhân. Năm nay   chúng tôi cũng ra quân đúng ngày mùng 5. Mong muốn của gia đình chúng tôi năm năm nay được mùa, được giá”.

“Mong muốn của lãnh đạo huyện là làm sao trong năm 2016 kinh tế phát triển, tập trung lãnh đạo làm sao giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng thu nhập cho người dân trong năm 2016. Đồng thời cũng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành kế hoạch ngân sách trong năm 2016 đạt được chỉ tiêu của tỉnh giao”. Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho biết.

Với tinh thần lao động tích cực, nỗ lực vươn lên, người dân huyện Đăk Hà mong ước về những vụ sản xuất bội thu trong năm 2016.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *