(kontumtv.vn) – Sáng mùng 5 Tết, không khí trên cánh đồng rau thuộc tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum rất nhộn nhịp. Người làm đất để trồng vụ rau mới, người thì thu hoạch rau để kịp bán. Ai nấy đều vui mừng, phấn khởi và kỳ vọng mùa màng bội thu.

NONG DAN RA DONG DAU NAM

Theo nhiều hộ nông dân cho biết, giá cả các loại rau đã tăng nhiều so với trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nên họ tranh thủ thu hoạch để bán lấy lộc đầu năm. Ông Nguyễn Duy Điệp (tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “Sau đợt nghỉ tết đây thì nông dân hầu như đã ra quân sớm, từ ngày mùng 2 đến bây giờ, có nhiều người cũng làm hàng hóa. Trong đầu năm nay thì giá cả rau ít nên giá cả bán cũng cao”.

Thu hoạch rau, các hộ dân cũng bắt đầu làm đất để chuẩn bị trồng vụ rau mới. Mong ước lớn nhất của người nông dân là mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu và giá cả ổn định. Ông Nguyễn Duy Điệp nói: “Mong ước cho trong năm nay được cho may mắn, sản xuất được tốt. Thứ hai giá cả cũng ổn định để mà đảm bảo cuộc sống cho nông dân”.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui vẻ, đầm ấm, bà con nông dân lại tất bật việc đồng áng; tập trung xuống giống, chăm sóc, thu hoạch các loại rau màu với không khí ngày ra đồng đầu năm vui tươi, phấn khởi. Kỳ vọng năm 2020, bà con sẽ có một mùa màng bội thu, giá cả ổn định để không ngừng nâng cao thu nhập, đảm bảo cuộc sống và góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương ngày một phát triển.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *