(kontumtv.vn) – Sau những ngày vui xuân, đón Tết bên gia đình, sáng mùng 4 Tết, nhiều nông dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã xuống đồng, chăm sóc lúa và hoa màu vụ đông xuân.  

nong dan

Nhiều bà con nông dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã bắt đầu công việc trên cánh đồng, trong không khí vui vẻ và khẩn trương của ngày đầu xuân mới. Anh Đinh Minh Bảo (tổ 2, phường Nguyễn Trãi) nói: “Ra ruộng để rải phân đợt 2 cho lúa. Mùng 4 Tết là ngày rất đẹp, mọi nông dân ai cũng ra đồng để chăm sóc ruộng của mình. Chúng tôi rất mong muốn năm nay được mùa, bội thu để cho người nông dân bớt khổ”.

Trong không khí tất bật, người nhổ cỏ, dặm lúa, người bón phân, tháo nước, bà con đều có chung một niềm vui, phấn khởi khi thấy đồng lúa phát triển xanh tốt, mang lại niềm hy vọng về một vụ mùa thắng lợi. Anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (tổ 2, phường Nguyễn Trãi) chia sẻ: “Năm nay  mùng 4 Tết gia đình tôi thăm đồng ruộng và tháo nước cho ruộng. Năm nay thấy lúa có vẻ tốt hơn nhờ đứng gió, mong năm nay lúa sẽ phát triển và được bội thu”.

Sự cần cù, chăm sóc cẩn thận của bà con cùng với tiết trời nắng ấm những ngày đầu xuân, hy vọng, bà con nông dân thành phố Kon Tum sẽ gặt hái vụ mùa bội thu, đem lại cuộc sống ấm no,hạnh phúc.

                                                                  Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *