(kontumtv.vn) – Một nữ cán bộ ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào khi đi du lịch khiến người Đà Lạt giận dữ.

Từ sáng 5/3, cộng đồng mạng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) sục sôi trước thông tin một nữ du khách, được cho là sau khi chụp ảnh với hoa Mai Anh Đào, đã bẻ luôn cả cành hoa rất đẹp mang lên xe mặc dù người dân địa phương đã có ý kiến can ngăn.

Đà Lạt
Nữ du khách cầm cành hoa Mai Anh Đào được cho là vừa bẻ.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh N.A.T người post thông tin sự việc lên facebook cá nhân của mình cho biết: Vào khoảng 16h40 ngày 4/3, anh T. cùng bạn đang chụp ảnh hoa Mai Anh Đào tại khu vực hồ Tuyền Lâm thì cạnh đó có một nhóm du khách đi xe ô tô 7 chỗ mang biển số tỉnh Bình Thuận cũng đang chụp ảnh.

Bất chợt anh T. nghe tiếng một người phụ nữ ăn mặc sang trọng từ phía nhóm du khách này nói với những bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu”.

Nghe vậy anh T. liền nhắc: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền, ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng”.

Nhắc vậy anh T. đinh ninh sẽ không có chuyện bẻ hoa nên quay sang chụp ảnh. Nhưng một lát sau anh T hết sức ngỡ ngàng khi người phụ nữ này đã bẻ nhiều cành hoa rất lớn cầm trên tay.

Quá bức xúc, anh T và người bạn đi cùng hỏi tại sao lại bẻ hoa như vậy, thì người phụ nữ này tỏ ra như không có chuyện gì. “Em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ…”, T. viết trên facebook.

Trước câu hỏi vô lý trên, bạn của anh T. giải thích: “Em không là gì cả…. Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt, chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này…”, T. chia sẻ.

Hai bên nói qua nói lại, người phụ nữ vẫn giữ thái độ như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi”, trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ im tiếng không nói một lời”, anh T đã viết như thế trên facebook của mình.

Đà Lạt
Người phụ nữ mang theo cành hoa được cho là vừa bẻ lên xe

Ngay sau khi anh T chia sẻ sự việc trên facebook, có hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận bày tỏ sự giận dữ trước hành động thiếu ý thức của người phụ nữ bẻ hoa, có người còn gọi hành động này là “rác thải du lịch”.

Điều bất ngờ là hình ảnh người phụ nữ được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào được cộng đồng mạng sau đó đã xác định là bà P.T.M.H, Phó giám đốc một cơ quan cấp sở ở Bình Thuận.

Đà Lạt
Người phụ nữ nghi bẻ hoa ở Đà Lạt được cho là Phó GĐ của một sở tại Bình Thuận

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, một cán bộ giấu tên ở Sở T tại Bình Thuận đã xác nhận người phụ nữ cầm hoa trong hình đúng là bà P.T.M.H, Phó giám đốc Sở nơi mình công tác. Người này cũng cho biết, bà H. đồng thời cũng đang là đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc bằng điện thoại với bà P.T.M.H để tìm hiểu sự việc nhưng điện thoại bà H đã tắt máy, facebook cá nhân của bà cũng đã khoá.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, bà H đã xác nhận có sự việc đó, nhưng bà nói rằng hoa bà cầm trên tay là cành hoa sắp gãy được một người trong đoàn bẻ đưa cho.

Khi nhóm của anh T. đến thấy bà cầm hoa đã lớn tiếng, nên bà chất vấn lại họ là ai. Bà H. cũng cho biết, để xảy ra sự việc bà thấy mình cũng có lỗi và mong mọi người thông cảm.

Lê Ân/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *