(kontumtv.vn) – Trở về từ cuộc chiến, mang trên mình thương tật, gặp không ít khó khăn trong cuộc sống, nhưng nhiều cựu chiến binh, thương binh với quyết tâm của người lính, họ đã vượt qua những khó khăn, trở ngại, vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no. Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, thương binh 4/4 ở xã Sa Nghĩa (Sa Thầy, Kon Tum) là một tấm gương thương binh như thế.

Tham gia du kích ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) từ năm 1968, theo tiếng gọi của Đảng, năm 1971 bà Thanh thoát ly làm y tá ở Bệnh viện C12, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Sau ngày giải phóng, năm 1977 bà chuyển về công tác tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai – Kon Tum. Đến năm 1984, bà Thanh nghỉ công tác do mất sức lao động về sản xuất nông nghiệp. Không may, chồng bà mất sớm, để lại 4 đứa con thơ. Khó khăn càng chồng chất khó khăn, nhưng với ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, bà Thanh luôn nỗ lực từng ngày với công việc đồng áng, nuôi dạy các con ăn học. Giờ đây, khi các con đã khôn lớn, trưởng thành và sống có ích cho xã hội, bà Thanh không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Với một người mẹ như bà bây giờ, nói thật là rất hãnh diện, bởi vì con cái nó đâu vào đó hết rồi, nó cũng có bề, có bản, cuộc sống ổn định rồi, không có lo gì nữa. Mình hãnh diện nhất là con mình nó được hai chữ đảng viên”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, thương binh 4/4, tuổi cao vẫn hăng say lao động sản xuất
Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, thương binh 4/4, tuổi cao vẫn hăng say lao động sản xuất

Tuy đã gần 70 tuổi, con cái đã trưởng thành, ổn định, nhưng hàng ngày bà Thanh vẫn miệt mài, chăm chỉ sản xuất 3.500 m2 ruộng lúa, 1.500 m2 vườn rau và2 ha cao su, nuôi bò, nuôi cá. Không trông chờ, ỷ lại sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương, nữ thương binh Nguyễn Thị Hồng Thanh lúc nào cũng cố gắng hết mình, lấy lao động và con cái làm niềm vui, động lực lúc tuổi già, sống có ích cho xã hội. Bà Thanh chia sẻ: “Thấy rất là vui và mãn nguyện với tuổi già và hạnh phúc rồi đó. Bây giờ tuổi già còn sống thì tự làm ăn, nuôi bản thân chứ không lệ thuộc vào con cái lắm, hằng ngày ra đồng làm việc vui vẻ với bạn bè, với hàng xóm, đồng đội”.

 “Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh là một người lính, sau khi trở về địa phương thì bà thường xuyên tham gia tốt các hoạt động. Về lĩnh vực kinh tế thì bà chỉ đạo con cái cũng như chịu khó tăng gia sản xuất, đem lại nguồn thu nhập lớn cho gia đình. Về vấn đề xã hội thì bà thường xuyên chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như những nội quy, quy định, hương ước, quy ước ở thôn, làng. Bà còn vận động gia đình, con cái, bà con hàng xóm chấp hành tốt các quy định, chủ trương, đường lối này. Bà chăm lo nuôi dạy con cái ăn học nên người. Đến nay gia đình bà thì các con đều trưởng thành và đã có công ăn việc làm ổn định”. Ông Lại Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Sa Nghĩa ghi nhận.

Dù việc nhà hay việc xã thì người thương binh 4/4 Nguyễn Thị Hồng Thanh đều chu toàn, hết lòng. Bà luôn thể hiện ý chí và nghị lực vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình, xây dựng quê hương ấm no, giàu đẹp và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”. Bà Thanh xứng đáng là tấm gương sáng để bà con, đồng đội và lớp trẻ ở địa phương học tập, làm theo.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *