(kontumtv.vn) – Thành công của người dân đồng thời là thành công của doanh nghiệp, làm việc có lợi cho dân đồng thời là thành công của người cán bộ. Dù đứng trên cương vị chủ Trung tâm Cá giống Tá Tiến hay Bí thư Chi bộ tổ dân phố 5, thị trấn Đăk Hà (Đăk Hà, Kon Tum), ông Nguyễn Hữu Tá luôn được bà con tin tưởng, quý mến vì tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Với mong muốn thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều hộ dân ở thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà đã lựa chọn gắn bó với nghề cá. Đồng hành cùng người dân từ những năm đầu tiên chập chững đến với nghề, ông Nguyễn Hữu Tá, chủ Trung tâm Cá giống Tá Tiến đã nghĩ ra cách làm hiệu quả nhất chính là liên kết lại để hỗ trợ và cùng nhau phát triển. Trong mô hình liên kết nuôi cá, tổ hợp tác đã chia vùng chăn nuôi cho từng hộ, quản lý lượng lồng cá hợp lý, đảm bảo đủ oxy cho cá phát triển. Ngoài ra, còn tổ chức họp định kỳ mỗi tháng 1 lần để phân công trách nhiệm bảo vệ vùng chăn nuôi, chia sẻ kinh nghiệm xử lý ao hồ, đảm bảo vệ sinh vùng chăn nuôi. Anh Nguyễn Đình Khuynh, hộ nuôi cá cho biết: “Hồi xưa ra mạnh ai nấy làm, gọi là ai có sức khỏe nhiều thì làm nhiều sức khỏe ít thì làm ít, chưa thành hợp tác. Bây giờ thành tổ hợp tác rồi có nghĩa là mình chăn nuôi làm sao đầu vào, đầu ra ổn định hạn chế bớt rủi ro”.

Ông Nguyễn Hữu Tá
Ông Nguyễn Hữu Tá hướng dẫn nông dân kỹ thuật nuôi cá

Đồng hành cùng người dân từ khâu hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật, đến đầu tư không tính lãi con giống, thức ăn, bao tiêu sản phẩm, ngoài mô hình hợp tác ở thôn 5, xã Đăk Mar còn có gần 300 hộ dân trong huyện liên kết với Trung tâm Cá giống Tá Tiến chăn nuôi trên 300 ha diện tích ao hồ, lồng bè. Không chỉ tiêu thụ toàn bộ số lượng cá của các hộ liên kết, Trung tâm còn tiêu thụ khoảng 60% sản lượng cá của toàn huyện, tạo điều kiện giải quyết việc làm, giúp được nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Ông Nguyễn Hữu Tá, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 5, thị trấn Đăk Hà, cho biết: “Trong kinh doanh là gần dân, tư vấn những kỹ thuật, đầu tư những con giống chất lượng cũng như quan tâm của dân cũng như là của mình. Người chăn nuôi người ta phát triển, dân phát triển thì kinh doanh mới tồn tại”.

Trên cương vị Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Hữu Tá thể hiện mình là một tấm gương dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trên tinh thần “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”. Con đường Nguyễn Hữu Trác dài 1 km, rộng 5 m vừa được bê tông hóa phần lớn nhờ công của Bí thư Chi bộ. Ngoài phần kinh phí Nhà nước đầu tư cho chiều dài 1 km, rộng 4 m, ông Nguyễn Hữu Tá còn phân tích để người dân hiểu và đồng thuận đóng góp thêm mỗi hộ 4 triệu đồng, riêng Bí thư Chi bộ đóng góp 5 triệu đồng mở rộng chiều ngang thêm 1 m để được con đường khang trang, sạch đẹp như hôm nay. Ông Thái Tiến Dũng, người dân địa phương nói: “Đồng chí Tá, Bí thư Chi bộ rất nhiệt tình, tích cực, xông xáo. Bởi vì tuổi đồng chí còn trẻ, thứ hai khi triển khai các công việc trong tổ dân phố rất tuyệt vời, quan tâm đến dân. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”.

Thành công đến từ suy nghĩ thức thời, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm, hơn 20 năm tiên phong đồng hành cùng người dân trong ngành thủy sản và gần đây nhất là vai trò Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Hữu Tá luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ. Đến nay, công sức của ông đã được nhân dân ghi nhận, luôn tin tưởng, quý mến.

Nguyễn Thu – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *